อุดรธานี – ลูกชายป่วยอาการทางประสาทก่อเหตุ ‘มาตุฆาต’ แม่ป่วยติดเตียง

เกิดเหตุสลด นรกส่งมาเกิด ลูกชายป่วยทางจิตเตะแม่ ป่วยติดเตียงดับอนาถ ก่อนจะลากศพแม่มาตากแดดหน้าบ้าน ชาวบ้านไม่ทนจะวิ่งเข้าช่วย เจอลูกชายคลั่งถือมีดไล่ทำร้ายแจ้งตำรวจตะครุบตัวไว้ได้ พี่ชายเผยน้องชายเป็นโรคประสาทมานานกว่า 20 ปี

เมื่อเวลา11.00น.วันที่ 18 พ.ค. 66 พ.ต.ต.หญิง ส่องนที งามเนตร รองสว.(สอบสวน) สภ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งว่า มีลูกชายคลั่งทำร้ายแม่เสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 51 ม.7 บ้านหนองแซงสร้อย ต.น้ำพ่น อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งกำลังตำรวจป้องกันปราบปราม สภ.หนองวัวซอ รีบออกระงับเหตุพร้อมอุปกรณ์ เมื่อไปถึงพบชาวบ้านจำนวนหนึ่งสังเกตุการณ์อยู่ห่างๆ ส่วนผู้ก่อนเหตุยังคลุ่มคลั่งอยู่ในบ้านตัวเอง ทราบชื่อคนก่อเหตุคือ นายสาคร แก้วสายทอง อายุ 49 ปี อยู่ในอาการคลุ้มคลั่งในมือถือมีดกวัดแกว่งไปมาและขู่ทำร้ายคนที่เข้ามาจับกุม หน้าบ้านพบศพนางฮอง ศรีอุดม อายุ 87 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่หน้าบ้าน จากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าเกลี้ยกล่อมให้วางอาวุธแต่ผู้ก่อเหตุนั้นไม่ยอม ตำรวจจึงใช้ยุทธวิธีในการควบคุมตัวและสามารถจับตัวผู้ก่อนเหตุไว้ได้ สอบถามสาเหตุยังพูดจาไม่รู้เรื่อง เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุมีอาการทางประสาทจึงฆ่าแม่ตัวเอง

นายบุญเรือง แก้วสายทอง อายุ 63 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิตและพี่ชายผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ขณะอยู่บ้านอีกหลังใกล้กันได้ยินเสียงร้องเอะอะโวยวายจึงออกมาดู พบว่าน้องชายกำลังทำร้ายร่างกายแม่ ที่ป่วยติดเตียง โดยนายสาครใช้เท้าเตะแม่หลายครั้งขณะที่แม่นอนติดเตียง ตนเห็นอย่างนั้นจึงเข้าไปช่วยหวังจะพาแม่ออกมา แต่น้องชายกลับคว้ามีดที่อยู่ในบ้านออกมาวิ่งไล่ฆ่า จึงช่วยแม่ไม่ได้ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุนั้นเพราะน้องชายป่วยเป็นโรคทางประสาท


สำหรับบ้านหลังนี้น้องชายจะอยู่กับแม่สองคน โดยแม่ป่วยติดเตียงและมีน้องชายคอยดูแลแม่หาข้าวหาน้ำอาบน้ำดูแลทุกอย่างให้ 2-3 วันมาให้หลัง น้องชายเริ่มมีอาการผิดปกติมีอารมณ์ฉุนเฉียวหงุดหงิดง่ายไม่ให้ใครเข้ามาในบ้าน โดยน้องชายจะปิดประตูบ้านไม่ให้ใครเข้ามาอยู่แต่กับแม่สองคน ทั้งนี้ผู้ก่อเหตุนั้นป่วยเป็นโรคประสาทมายาวนานกว่า 20 ปี แล้วไม่มีงานทำได้รับเงินช่วยเหลือจากภาครัฐในการเลี้ยงชีพไม่คิดว่าจะมาฆ่าแม่ตัว โดยผู้ตายนั้นเป็นแม่ตัวเอ งแพทย์ชันสูตรศพนางฮอง พบว่าบริเวณหน้าอกถูกกระทบกระเทือน กรามเคลื่อน โดยงานศพของแม่นั้นทางญาติจะจัดแบบเรียบง่าย คาดว่าจะจัดบำเพ็ญกุศลไว้สัก 2 วัน และฌาปนกิจส่วนสาเหตุการตายนั้นตนเองไม่ได้ติดใจก็ปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ปัญจะนะ รองผู้กำกับการ สภ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี บอกว่า เบื้องต้นตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหาฆ่าบุพการีตัวเองโดยเจตนา ส่วนอาการทางประสาทของผู้ก่อเหตุนั้นจะมีผลในทางกฎหมายหรือไม่นั้นตำรวจเราจะสอบสวนอีกครั้ง

รัฐธนินท์อุดร