ขอนแก่น (ชมคลิป) ซี่โครงหมูบาร์บีคิว อร่อยเนื้อนุ่มละลายในปาก เมนูเด็ดที่รังสรรค์ความอร่อยจากเชฟจากัวร์

ซี่โครงหมูบาร์บีคิว อร่อยเนื้อนุ่มละลายในปาก เมนูเด็ดที่รังสรรค์ความอร่อยจากเชฟจากัวร์ หลังได้มาเปิดร้านที่จังหวัดขอนแก่น ท่ามกลางบรรยากาศริมบึงขนาดใหญ่

          18 เม.ย.67 ร้านนี้มีชื่อว่าร้าน Sai & Lakeview และร้านอาหารหรู  SARN Khonkaen Fine Dining ตั้งอยู่ริมบึงหนองโคตร บ้านกอก ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น โดยร้านได้ตั้งอยู่ติดกับบึงหนองโคตรฝั่งบ้านกอก บรรยากาศร้านตกแต่งด้วยความร่มรื่น ส่วนเมนูอาหารที่ร้านมีให้เลือกหลากหลายเมนู โดยชื่อดังของร้านมีให้เลือกมากมาย เริ่มด้วย ซี่โครงหมูบาร์บีคิวโครตนุ่ม เอาซี่โครงมาหมักจนนุ่มแล้วไปอบต่อจนร่อนนุ่มทานง่าย เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ใครที่มาร้านมักจะสั่งเป็นเมนูประจำโต๊ะ มาต่อที่เมนูซีซาร์สลัดฉ่ำๆ เมนูยอดนิยมที่ลูกค้าชื่นชอบมาก ผักสลัดคอสคลุกกับซอสซีซาร์แบบฉ่ำ ๆ ผักสด ๆ รับประทานกับซอสฉ่ำ ๆ เป็นอีกเมนูสำหรับสายที่ชอบรับประทานอาหารประเภทผักสด ใครที่ชอบรับประทานปลาแซลมอล ทางร้านมีปลาแซลมอลสด ๆ ให้ได้รับประทาน ปลาแซลมอลกับวาซาบิซีฟู๊ดแบบสด ๆ และซอสซีฟู๊ดวาซาบิ และอีกเมนูที่ได้รับความนิยมก็คือ ขาหมูซูวีด โดยนำขาหมูนำไปต้ม 1 ชั่วโมงและอบไฟอ่อนอีก 1 ชั่วโมงแล้วนำไปทอดกรอบให้นุ่มในกรอบนอก ละลายในปาก และเมนูพิเศษก็คือ แกงปูใบชะพลูแบบปักษ์ใต้ สไตล์ภูเก็ต ไม่เผ็ดมาก ใส่เนื้อปูเน้นๆ หอมใบชะพลูแบบโบราณลงตัวพอดี รับประทานกับเส้นหมี่ขาว รสชาติอร่อยหอมเนื้อปู เคี้ยวเข้ากับเส้นหมี่ขาวนุ่มละมุลลิ้น

          นายธีรวีร์ ดิษยะไชยพงษ์ หรือเชฟจากัวร์ เล่าว่า ตนเองมีเพื่อนเป็นอาจารย์สอนที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น จากนั้นจึงได้ชวนเพื่อนมาเปิดร้านเพราะเนื่องจากตนเองชอบทำอาหาร จึงได้เลือกร้านแห่งนี้ ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ร้านนี้ถูกปล่อยร้างไว้ เพราะเป็นร้านที่มีขนาดกว้าง และสามารถรองรับลูกค้าจากต่างจังหวัด พร้อมทั้งชาวต่างชาติได้ อีกทั้งยังมีวิวติดกับบึงหนองโคตร โดยออกแบบร้านให้เหมือนนั่งอยู่ในสวนจุดเด่นอีกอย่างก็คือเก้าอี้นั่งจะเป็นเก้าอี้นุ่มนั่งสบาย มีเพลงที่หลากหลายจากนักร้องเสียงดีมีคุณภาพ และที่สำคัญคือรสชาติอาหาร เพราะตนเองเป็นเชฟที่มีคนรู้จักรสชาติอาหารต้องมาก่อน หากรสชาติอาหารไม่ดี ลูกค้าสามารถเปลี่ยนได้ทันที ทางร้านจะปรุงใส่จานใหม่มาให้ทันที ตอนนี้ตนเองเป็นอาจารย์สอนในระดับมหาวิทยาลัย อยู่ 3 แห่ง ที่ปรึกษาร้านอาหารทั้งที่ได้ค่าตอบแทน และไม่ได้ค่าตอบแทน เปิดร้านอาหารที่จังหวัดขอนแก่น 2 ร้าน สำหรับผู้ที่สนใจโทรศัพท์จองติดต่อโต๊ะได้ที่หมายเลข 0850464848 และ 093-3232825 หรือที่เฟสบุ๊คแฟนเพจ Sai&Lakeview ร้านเปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 12.00 – 24.00 น.