หนองบัวลำภู – เที่ยวพัทยาอีสาน ไปภูแอ่น-สกายวอล์ค แลนด์มาร์คแหล่งแห่งใหม่ รอนักเที่ยวเช็กอินในช่วงสงกรานต์

พัทยาอีสาน พร้อมรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 12-15 เมย.นี้ เชื่อมโยงการท่องเที่ยว สู่ภูแอ่น-สกายวอล์ค แลนด์มาร์คแหล่งเช็กอินแห่งใหม่ของจังหวัดหนองบัวลำภู ฟรี!

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายเสฏฐชัย ยุทธเศรษฐสิริ พัฒนาการจังหวัดหนองบัวลำภู ว่าจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมกับอำเภอโนนสัง โดยเฉพาะพื้นที่หาดโนนยาว(พัทยาอีสาน) ต.โคกใหญ่ ซึ่งทุกปีจะมีผู้คนแห่มาเล่นน้ำสงกรานต์ เหนือเขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น เป็นหมื่นๆคน มีหลากหลายไว้บริการเหมือนพัทยาที่จังหวัดชลบุรี โดยเฉพาะในระหว่างวันที่ 11-15 เมย.นี้จังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลโคกใหญ่ อำเภอโนนสัง และ อุทยานแห่งชาติภูเก้า-ภูพานคำ ตำบลบ้านค้อ อำเภอโนนสัง ได้เตรียมความพร้อมไว้ 2 กิจกรรมใหญ่ๆ นั้นคือ การเดินแบบผ้าไทย “ผ้าไทย SKY WALK @หนองบัวลำภู” หนึ่งเดียวในโลก โดยนายแบบ นางแบบ และพบกับ “แพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์ ณ ภูแอ่น-สกายวอล์ค แลนด์มาร์คเช็กอิน แห่งใหม่ของจังหวัดหนองบัวลำภู

และที่หาดโนนยาว ตำบลโคกใหญ่ อำเภอโนนสัง จัดให้มีกิจกรรมตามประเพณีวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมายาวนาน และกิจกรรมสร้างความสนุกให้แก่นักท่องเที่ยวอีกมากมาย มีการจัดแสดงนิทรรศการมีชีวิตจังหวัดหนองบัวลำภู นิทรรศการตำนานเมืองหนองบัวลำภู นิทรรศการผลงานศิลปะหัตถกรรมของดีหนองบัวลำภู นิทรรศการเส้นทางสายไหมผ้าไทยหนองบัวลำภู และนิทรรศการผลงานดีไซเนอร์ “เส้นทางผ้าไทยหนองบัวลำภู สู่เวทีแฟชั่นโลก” กิจกรรมสรงน้ำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ กิจกรรมทำบุญตักบาตร การรดน้ำขอพรตามประเพณี นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมการประกวด อาทิ การประกวดก่อเจดีย์ทราย การประกวดภาพถ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยว การประกวดนางฟ้าจำแลงส่งเสริมการท่องเที่ยว “นางฟ้าลุ่มภูเทพีสงกรานต์” การประกวดทูตวัฒนธรรม “หนูน้อยสงกรานต์ร่าเริง” และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

ด้านนายธงชัย นาราษฏร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูเก้า-ภูพานคำ กล่าวว่า ภูแอ่น SKY WALK ได้เปิดทดลองใช้ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวได้ขึ้นชมวิวทิวทัศน์ทางธรรมชาติอันงดงามเหนือเขื่อนอุบลรัตน์ โดยภูแอ่น SKY WALK มีขนาดกว้าง 16 เมตรยาว 21 เมตร หากนักท่องเที่ยวที่สนใจขึ้นชมความงดงามบนภูแอ่น SKY WALK ในช่วงวันที่ 12-14 เมษายน 2566 ซึ่งเป็นช่วงทดสอบระบบการบริหารจัดการนักท่องเที่ยวในการเยี่ยมชมภูแอ่น SKY WALK สามารถจองคิวขึ้นเยี่ยมชมภูแอ่น SKY WALK ได้ที่ศูนย์บริการอุทยานแห่งชาติภูเก้า-ภูพานคำ โดยกำหนดไม่เกินวันละ 500 คน โดยไม่เสียค่าธรรมขึ้นแต่อย่างใด ในระหว่างเวลา 08:30 – 18:00 น. เพื่อนำมาประเมินการบริหารจัดการนักท่องเที่ยวสำหรับการจัดการในการรองรับนักท่องเที่ยวในครั้งต่อไป


สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์/ภาพและข่าว หนองบัวลำภู