มุกดาหาร (ชมคลิป) ชาวบ้าน ‘งง’ ปลูกหญ้าบนไหล่ทางถนนลาดยาง

เมื่อวันที่ 09 มีนาคม 66 ชาวบ้านร้องเรียนผู้สื่อข่าวให้ตรวจสอบ เส้นทางมุกดาหาร-อ.ดอนตาล ฝั่งขาออกจากเมืองมุกดาหาร ช่วงหน้า โรงเรียนบ้านบุ่งอุทัย ต.นาสีนวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร ซึ่งชาวบ้านได้บอกว่า บริเวณดังกล่าวมีการปลูกหญ้าที่แปลกประหลาดกว่าที่อื่น เพราะปลูกบนไหล่ทาง ที่มีพื้นที่เป็นลาดยางมะตอย บาง ๆ ซึ่งสงสัยว่าหญ้าจะติดหรือเปล่า หรือเป็นเทคนิคการปลูกแบบใหม่ซึ่งตอนนี้หญ้าเริ่มแห้งแล้ว แต่ยังคงมีการรดน้ำตามปกติ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจพบว่าถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนที่สร้างเสร็จใหม่ๆมีการปลูกหญ้าทั่งสองข้างทางและแกะกลางถนนโดยพบว่าบริเวณที่มีการร้องเรียนนั้นเป็นไหล่ถนน ฝั่งขาออกจากตัวเมืองมุกดาหารมุ่งหน้า อ.ดอนตาลซึ่งพบว่าการปลูกหญ้าตามคำร้องเรียนระยะทางที่ปลูกลงพื้นถนนที่ลาดด้วยยางมะตอย ประมาณ1กิโลเมตรมีสภาพแห้งแต่ยังมีการรดน้ำเป็นปกติ

เกี่ยวเรื่องดังกล่าว นายเชาวลิต ซามงค์ หัวหน้าหมวดทางหลวงมุกดาหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวโดยได้เปิดเผยว่า ทางหมวดทางหลวงมุกดาหาร เมื่อได้ทำการสร้างถนนเส้นดังกล่าวเสร็จก็ได้มีการจ้างผู้รับเหมานำหญ้ามาปลูก เพื่อสร้างความสวยงามและป้องกันการพังทลายของไหลทาง ในส่วของไหล่ทางนั้นจะมีการปลูกหญ้าแต่ฝั่งขาเข้าตัวเมืองมุกดาหารเท่านั้น เพราะไหล่ถนนค่อนข้างลาดชัน ส่วนฝั่งขาออกจะไม่มีการปลูก แต่ทางผู้รับเหมา ได้ขนหญ้ามามากกว่าพื้นที่ ที่จะปลูกเลยเอาไปลงไว้ข้างที่ไม่มีโครงการที่จะปลูกซึ่งไม่มีการเตรียมดินไว้จึงเกิดภาพอย่างที่เห็น ซึ่งหญ้าดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับงบประมาณที่จัดจ้างใรครั้งนี้

โดยเมื่อช่วงบ่ายโมงของวันที่ 09 มีนาคม 66 ทางเจ้าหน้าที่ได้นำรถมาขนหญ้าดังกล่าวออกจากไหล่ถนนแล้ว พร้อมกับนำไปทิ้งในส่วนที่เหมาะสมต่อไป

ทีมข่าวอีสานเดลี่ออนไลน์