ศรีสะเกษ – หนุ่มเมาซิ่งชนท้าย จยย. เสียหลักปีนเกาะกลางถนน เหินฟ้าพุ่งข้ามเลนตกทับรถเก๋งอีกคันดับสลด ยกครัว 5 ศพ เจ็บหลายราย

 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 2 มกราคม 2566 พ.ต.อ.นิลกาฬ พรศักดิ์ ผกก.สภ.กันทรารมย์ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถชนกันมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ที่ถนนทางหลวงหมายเลข 226 สาย ศรีสะเกษ – อุบลราชธานี บริเวณหน้าปั้ม พีที ช่วงปากทางเข้าบ้านโนนสังข์ ต.โนนสัง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ จึงสั่งการให้พนักงานสอบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันทรารมย์ นำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมรายงานผู้บังคับบัญชาและประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ กู้ชีพ รพ.กันทรารมย์ เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน โดยมี นายสำรวย เกษกุล ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หัวหน้า สนง.ปภ.จว.ศรีสะเกษ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าผู้เสียชีวิตคราวเดียว จำนวน 5 ราย ซึ่งเป็นเครสที่มากที่สุดในขณะนี้ของ จ.ศรีสะเกษ โดยเหตุเกิดจาก รถยนต์เก๋ง โตโยต้า ยารีส สีขาว หมายเลขทะเบียน ขง 1252 อุบลราชธานี ซึ่งมี นายลิขิต ตารัตน์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 117 หมู่ที่ 8 ต.บุ่งหวาย อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เป็นคนขับมาด้วยความเร็วสูง มาชนท้ายรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน 5045 อุบลราชธานี โดยมีน้องนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ขับมุ่งหน้าเข้าตัวอำเภอกันทรารมย์ ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นรถยนต์คันดังกล่าว ได้เสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางเหินลอยขึ้นไปตกลงบนหลังคารถเก๋งฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน ขจ 768 อุดรธานี โดยมี นายเสงี่ยม จันทอง อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 217 หมู่ที่ 6 ต.โคกเพชร อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ เป็นคนขับ ขณะกำลังจะมุ่งหน้าเข้าไปจังหวัดอุบลราชธานี เดินทางมาด้วยกัน 5 คน คือ พ่อ แม่ และลูกอีก 3 คน ซึ่งพบว่าเสียชีวิตยกครอบครัวพร้อมกันทั้งหมด โดยเฉพาะบุตรสาวคนที่ 2 อายุครบรอบวันเกิด 18 ปีในวันนี้ 2 มกราคม 2566 นี้พอดี


ด้าน พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ สรุปเหตุการณ์ให้ทราบ ว่า บ่ายของวันนี้ (2 ม.ค.66) ได้เกิดอุบัติเหตุใหญ่ขึ้น โดยรถยนต์เก๋ง โตโยต้า ยารัส สีขาว ซึ่งมี นายลิขิต ขับมาจากอำเภอวารินชำราบ มีผู้โดยสารมาด้วย 3 คน ขณะขับเข้าพื้นที่ สภ.กันทรารมย์ ได้พุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์ ที่มีน้อง นศ.ม.ราชภัฎศรีสะเกษ ขับอยู่ด้านหน้า จากนั้นรถยนต์เก๋งเสียหลักพุ่งข้ามเลนข้ามเกาะกลาง ไปตกลงบนหลังคารถยนต์เก๋ง ฮอนด้า สีดำ ที่มีคนขับ ผู้โดยสาร รวม 5 คน เป็นสามี – ภรรยา และลูกอีก 3 คน มาด้วยกัน 5 คน เสียชีวิตคาที่ยกครัว 5 ศพ ตรวจสอบเบื้องต้นคนขับที่ขับรถยนต์เก๋ง สีขาว มาเกิดเหตุ ไม่มีใบขับขี่รถยนต์ มีอาการมึนเมา ตรวจวัดแอลกอฮอร์ ได้ 49 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่นายลิขิตไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ซึ่งปริมาณแอลกอฮอล์เกิน 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ถือว่าเมาแล้ว

เบื้องต้นแจ้งข้อหาแก่ นายลิขิต 1.ขับรถในขณะมึนเมาสุราเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 2.ขับรถยนต์โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่มีใบอนุญาตขับรถยนต์ และ 3.ขับรถโดยประมาท จนทำให้เฉี่ยวชนรถของผู้อื่นจนได้รับความเสียหาย และมีคนเสียชีวิต นำส่งพนักงานสอบสวนส่งฟ้องศาลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จากการนั่งมากับรถยนต์ที่ก่อเหตุ จำนวน 3 ราย และคนขับ รถ จยย. 1 ราย ขณะนี้นำส่งโรงพยาบาลกันทรารมย์ อาการปลอดภัยแล้ว.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน