ศรีสะเกษ – ชาวบ้านปลื้ม “มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล ร่วมกับ “เดลินิวส์” และพันธมิตร มอบความห่วงใยช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม


เมื่อเร็วๆนี้ ที่ลานอเนกประสงค์ สำนักงานเทศบาลตำบลบัวหุ่ง อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ รักษาราชการแทน ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีรับมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (น้ำท่วม) จำนวน 509 ชุด ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ 3 ตำบล ในพื้นที่ อ.ราษีไศล ประกอบด้วย ต.จิกสังข์ทอง 99 ครัวเรือน ต.หนองอึ่ง จำนวน 93 ครัวเรือน จาก มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล ร่วมกับ สำนักข่าว “เดลินิวส์” นำโดย นายนนท์ รุจิรวงศ์ ผอ.ฝ่ายขายและจัดจำหน่าย หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ โดยมี นายชัยยงค์ เมธาสุรวิทย์ นายอำเภอราศีไศล นายพีระพงษ์ หมื่นผ่อง หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จ.ศรีสะเกษ นายสมศักดิ์ ลาลุน นายกเทศมนตรีตำบลบัวหุ่ง นำชาวบ้านผู้ประสบภัยให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก


นายนนท์ เปิดเผยว่า มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล โดยนางประพีร์ ปุ้ยพันธวงศ์ ประธานมูลนิธิฯ และหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ รวมถึงเดลินิวส์ออนไลน์ ร่วมกับพันธมิตร ได้จัดทำถุงยังชีพเดลินิวส์ ผนึกพลังพันธมิตรร่วมร้อยรวมใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ครั้งที่ 2 เพื่อนำถุงยังชีพ ซึ่งประกอบด้วย น้ำดื่ม นมพร้อมดื่ม นมถั่วเหลือง ข้าวหอมมะลิสุก กับข้าวสำเร็จรูป ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ชุดยาสามัญประจำบ้าน สเปรย์กันยุง ยาทาน้ำกัดเท้า ไฟแช็ก เทียนไข กระดาษชำระ ผ้าอนามัย ยาสีฟัน ผงซักฟอก และถุงขยะ จำนวน 1,100 ชุด เพื่อนำมามอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ และ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ บรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัยในครั้งนี้ โดยสภาพทั่วไปของพื้นที่นั้น พบว่า ยังมีน้ำท่วมขังอยู่บางพื้นที่ เนื่องจากปริมาณน้ำมากกว่าทุกปี
จากนั้น ได้นำคณะแจกถุงยังชีพ ที่ชุมชนหนองหมู ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ หลังจากที่ทราบว่าในพื้นที่มีบ้านเรือน 170 ครอบครัว ถูกน้ำท่วมขังมานานกว่า 2 เดือน เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ และอยู่ติดกับลำห้วยสำราญ พร้อมให้กำลังใจตัวแทนชาวบ้าน ให้มีกำลังใจในการผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้


ด้าน นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ รักษาราชการแทน ผวจ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ขอเป็นตัวแทนชาวบ้านเทศบาลตำบลบัวหุ่ง อ.ราษีไศล ขอบคุณหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และคณะผู้บริหารเป็นอย่างมาก ที่มามอบถุงยังชีพและน้ำดื่มในครั้งนี้ และชาวบ้านก็จะไม่ลืมความหวังดีของเดลินิวส์ในครั้งนี้ด้วย.

พิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา  ศรีสะเกษ //