(ชมคลิป) ตร.อุดรเร่งล่าหนุ่มแต่งตัวดี จุดไฟเผาร้านมินิมาร์ทในปั๊มน้ำมัน-แก๊ส เกรงจะเป็นภัยสังคม

 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 5 พฤศจิกายน ร.ต.อ ชวนัย มารศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.ย่อยโนนสูง อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายเข้าไปจุดไฟเผาในร้านมินิมาร์ท ตั้งอยู่ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งริมถนนมิตรภาพอุดร-ขอนแก่น บ้านข้าวสาร ม.12 ต.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี หลังจากได้รับแจ้งจึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าไฟได้ลุกไหม้ที่ชั้นวงขนมขบเคี้ยว ขณะนั้นพนักงานในร้านได้นำถังดับเพลิงในร้านมาช่วยดับไฟได้แล้ว จากการตรวจสอบพบว่าชั้นที่เกิดเหตุสินค้าได้เสียหายไปบางส่วน จากการสอบสวน น.ส สุภาภรณ์ เชิดชัยภูมิ อายุ 31 ปี พนักงานของร้าน ให้การว่า ขณะที่กำลังทำงานอยู่ในเค้าเตอร์ร้าน ได้มีชายอายุประมาณ 22-28ปี สวมเสื้อยึดสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ แต่งกายดูดีมาก ได้ขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดที่หน้าร้าน จากนั้นได้เข้ามาทำทีเลือกสินค้า แต่ก็ไม่ได้ซื้ออะไร แล้วก็ได้เดินเข้าไปด้านในร้านหยิบไฟแช็ก ขึ้นมาก่อนจะจุดไฟบริเวณชั้นวางขนมแล้วเดินออกไปขี่รถ จยย.หลบหนีไป ระหว่างนั้น ตนไม่ได้เอะใจอะไรจนกระทั้งได้กลิ่มเหม็นไหม้จึงรีบเดินตรวจสอบ จนมาพบว่าไฟกำลังลุกไหม้สินค้าตนและพนักด้วยกันจึงรีบนำถังดับเพลิงมาดับไฟ จากนั้นจึงโทรศัพท์แจ้ง ผจก.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ส่วนน.ส จุฬาพรรณ แสงฉิมมา อายุ 28 ปี ผช.ผจก.สาขาอุดรธานี 5 ให้การว่าว่าตนเป็นผู้จัดการอยู่อีกสาขาหนึ่ง ขณะเกิดเหตุ ตนอยู่อีกสาขาหนึ่ง หลังเกิดเหตุพนักงานสาขานี้ได้แจ้งเข้าไปว่าได้มีคนลักลอบวงเพลิงจึงรีบมาตรวจสอบ ก็พบว่าเกิดเหตุการณ์จริง เนื่องจากสินค้าของเรานั้นเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี หลังจากที่ดูกล้องแล้วว่าคนร้ายไม่น่าจะใช่คนวิกลจริต เนื่องจากแต่งกายดูดีมาก แต่ก็สันนิษฐานได้ทั้ง 2 อย่าง อาจเป็นคนวิกลจริตก็ได้ บุคคลเช่นนี้อันตรายมาก เกรงว่าจะไปก่อเหตุที่อื่นอีก ที่สำคัญในวันนี้ทางร้านเราโชคดีที่ดับไฟได้ทัน ที่สำคัญคือร้านของเราตั้งอยู่ภายในปั๊มน้ำมันและแก๊สไวไฟ ถ้าดับไม่ทันคงเกิดแหตุร้ายแน่นอน อยากให้ตำรวจติดตามตัวคนร้ายมาให้ได้อย่างรวดเร็ว

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้บันทึกบริเวณที่เกิดเหตุไว้ พร้อมนำภาพของคนร้ายจากกล้องวงจรปิดในร้านมาประกอบ แล้วจะได้ติดตามดูเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงเพื่อนำคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป