(ชมคลิป) นพค.23 เลย สำนักงานพัฒนาภาค 2 ส่งกำลังช่วยเหลือประชาชน

 


วันที่ 3 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศแจ้งเตือน พายุดีเปรสชัน “โนรู” มีศูนย์กลางอยู่บริเวณอำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงแล้ว ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรง ส่งผลทำให้ยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ ภาคะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่า ไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม


ซึ่งในพื้นที่จังหวัดเลยได้รับผลกระทบจากอิทธิพลจากพายุดีเปรสชัน “โนรู” ในหลายพื้นที่ของจังหวัดทำให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมาก และเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร และพื้นที่การเกษตรของราษฎรได้รับความเสียหายจำนวนมาก


ในส่วนของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 23ฯ พันเอกอธิป แก้วดวงใหญ่ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 23 สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา สั่งการให้กำลังพลหน่วยชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 12 นาย และกำลังพล จิตอาสาพระราชทาน หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 23ฯ จำนวน 5 นาย พร้อมยานพาหนะ และเรือท้องแบน จำนวน 1 ลำ เข้าบูรณาการร่วมกับ มณฑลทหารบกที่ 28 และเทศบาล ตำบลนาอาน อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย ดำเนินการลำเลียงสิ่งของบริจาค และขนย้ายกระสอบทรายไปยังบ้านผู้ประสบอุทกภัย พร้อมนำข้าวกล่องและน้ำดื่มไปแจกให้กับราษฎร ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลนาอาน อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย


ดำรงค์ รักษ์จรรยาวงศ์ / จ.เลย /