อุดรธานี – ไล่ล่าระทึกข้ามจังหวัดหนุ่มสาวพกยาบ้าขับรถปิกอัพแหกด่าน 113 เม็ด

 

วันที่ 12 สิงหาคม 2565 เวลา 23.00 น. ขณะที่ ร.ต.อ.พิทักษ์ พรหมซ้าย รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานีว่า มีผู้ต้องสงสัยเป็นชายหญิง ขับรถปิกอัพฟอร์ด เรนเจอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 4485 อุดรธานี คาดว่าจะมีสิ่งผิดกฎหมาย หลบหนีด่านตรวจ บ้านหนองสองห้อง ถนนมิตรภาพ (หนองคาย-อุดรธานี ) อ.เมือง จ.หนองคาย มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอุดรธานี ในสภาพยางล้อหลังแตก ให้ช่วยสกัดรถไว้ด้วย จึงนำกำลังไปสกัดบริเวณสี่แยกบายพาสหนองคาย


พบรถปิกอัพคันดังกล่าว ขับมาด้วยความเร็วสูง ล้อหลังด้านขวาแตก และเลี้ยวไปทางบายพาสสกลนคร จึงได้ขับติดตาม พร้อมกับแจ้งวิทยุสกัดตามเส้นทาง ซึ่งรถคันดังกล่าวได้จอดกลางถนนอุดรธานี –สกลนคร บ้านโนนขมิ้น ต.หนองบัว อ.เมืองอุดรธานี โดยคนขับเป็นผู้ชายได้เปิดประตูวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าละเมาะริมทาง โดยยิงปืนขึ้นฟ้าหลายนัดเบิกทางหายเข้าไปในความมืด ตำรวจเข้าตรวจค้นพบ น.ส.ซ่อนกลิ่น พิทักษ์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106 หมู่ 7 ต.ท่าศิลา อ.ท่องดาว จ.สกลนคร นั่งอยู่ในรถปิกอัพ ตรวจค้นพบยาบ้า 113 เม็ด และอุปกรณ์การเสพ


จากการสอบสวน น.ส.ซ่อนกลิ่น ให้การรับสารภาพว่า ตนและแฟนหนุ่มชื่อนายวงศกร ยาวะมาด หรือนายแหล่ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 231 หมู่ 6 ต.คำเลาะ อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ขับรถปิกอัพแหกด่านตรวจที่บ้านหนองสองห้อง อ.เมือง จ.หนองคาย หลบหนีจริง เพราะว่ามียาบ้า โดยตนเคยถูกจับข้อหาครอบครองยาบ้า ติดคุกที่เรือนจำ จ.สกลนคร 2 ปี 10 เดือน พ้นโทษเมื่อปี 2564 ส่วนนายวงศกร แฟนหนุ่มเคยถูกจับครอบครองยาบ้า ติดคุกที่เรือนจำ จ.อุดรธานี 2 ปี 45 เดือน พึ่งพ้นโทษปีนี้ ซึ่งพวกตนรู้จักด้วยการเขียนจดหมายติดต่อกันระหว่างติดคุก เมื่อพ้นโทษออกมาจึงคบหาเป็นแฟนกันได้ 2 เดือน และเย็นวันนี้นายวงศกร ได้ขับมารับตนที่บ้าน บอกว่าจะไปหาเพื่อนที่ จ.หนองคาย ขากลับได้ขับรถแหกด่านตรวจ เพราะมียาบ้าในรถ แม้ว่ายางรถจะแตก แต่ก็ขับมาจนถึงอุดรธานีก่อนทิ้งรถหลบหนีไป


ส่วน ร.ต.อ.ผดุงเกียรติ สายคำภา รอง สว. จร.สภ.เมืองหนองคาย เปิดเผยว่า ขณะตั้งด่านตรวจความมั่นคงถนนมิตรภาพ (หนองคาย-อุดรธานี ) บริเวณบ้านหนองสองห้อง อ.เมือง จ.หนองคาย พบว่ามีรถปิกอัพต้องสงสัยขับมาช่องทางขวา แล้วเปลี่ยนเข้าไปในช่องทางซ้าย เลี้ยวเข้าปั้มน้ำมันก่อนถึงด่านตรวจ และจอดอยู่ในปั๊มเป็นเวลานานไม่ยอมออกมา จึงได้เข้าตรวจสอบ ซึ่งคนขับเป็นชายทำท่าจะไปเข้าห้องน้ำแต่ก็ไม่เข้า จากนั้นได้ขับรถออกมาจากปั้มน้ำมัน ฝ่าด่านความมั่นคงมุ่งหน้ามาทาง จ.อุดรธานี ตำรวจได้โอนเหล็กสต๊อปเข้าท้องรถ ทำให้ล้อหลังเหยียบและยางรั่ว ตำรวจได้ขับรถติดตามมา พร้อมกับวิทยุประสานมายัง สภ.เมืองอุดรธานี ให้ช่วยสกัด เมื่อมาถึงบ้านโนนขมิ้น เพราะรถยางแตกขับต่อไม่ได้จึงจอดรถ ชายคนขับวิ่งข้ามฝั่ง พร้อมยิ่งปืนเปิดทางเพื่อหลบหนี ทิ้งผู้หญิงที่นั่งมาด้วยไว้ในรถ ตำรวจจึงได้ตรวจค้น พบยาบ้านประมาณ 113 เม็ด

ตำรวจได้ควบคุมตัวไปโรงพัก แจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ใครอบครองโดยผิดกฎหมาย ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ส่วนนายวงศกร ที่หลบหนีไป จะได้รวบรวมพยานและหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป