อุดรธานี – จับพนักงานขับรถขนขยะเทศบาลฯ ลอบขายยาบ้าของกลางและเงินสด

 

เมื่อเวลา09.30น. วันที่ 13 มิถุนายน 2565 พ.ต.อ.กานต์ ตั้งวิจิตร ผกก.สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี สืบทราบว่านายสำลี หรือลี ร่มเย็น อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 398 หมู่ 8 ต.บ้านผือ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาบ้าในเขต อ.บ้านผือ จึงสั่งการให้ พ.ต.ต.สุริยา โชติชัย สว.สส.สภ.บ้านผือ ร.ต.อ.สมศกั ดิ์ ดุจพายัพ รอง สวป.สภ.บ้านผือ เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. นำกำลังไปตรวจค้นจับกุม


เมื่อไปถึงพบนายสำลี กำลังนั่งกินข้าวอยู่หลังบ้าน ตำรวจได้แสดงบัตร ปปส. เข้าตรวจค้นตัวและภายในบ้าน พบยาบ้า 2,530 เม็ด ยาไอซ์ 4.5 กรัม อาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 3 นัด เงินสด 124,000 บาท อยู่ในตู้เก็บของ พร้อมกับตรวจยึดรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีเทา หมายเลขทะเบียน บร 1124 อุดรธานี จักรยานยนต์ 2 คัน ควบคุมตัวพร้อมของกลาง ไปโรงพักทำการสอบสวน
จากการสอบสวนนายสำลี ให้การรับสารภาพว่า ตนแยกทางกับภรรยา อยู่บ้านหลังนี้คนเดียว และทำงานเป็นคนขับรถขนขยะเทศบาลแห่งหนึ่งใน อ.บ้านผือ (เทศบาลตำบลบ้านผือ) ได้ลักลอบขายยาบ้าจริง โดยตนจะโทรสั่งซื้อยาบ้าจากพ่อค้าชาวลาวและโอนเงินไปให้ก่อน จากนั้นประมาณ 5 ชั่วโมง พ่อค้าชาวลาวก็จะโทรมาบอกว่ายาบ้าวางตามตามลักกิโลเมตรริมถนน โดยตนจะสั่งซื้อยาบ้าครั้งละ 2 มัด หรือ 4,000 เม็ด ราคา 44,000 บาท หรือเม็ดละ 11 บาท ตนจะนำมาขายเม็ดละ 50 บาท ไม่คิดว่าจะโดนตำรวจจับ


ตำรวจเปิดเผยว่า จากการจับกุมผู้เสพและผู้ค้ารายย่อย สอบสวนขยายผลทราบว่าซื้อยาบ้ามาจากนายลำสี ซึ่งตำรวจสืบสวนดูพฤติกรรมมานานแล้ว จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านนายสำลี พบของกลางทั้งหมด จึงแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมกับยึดทรัพย์ เงินสด 124,000 บาท รถปิกอัพ 1 คัน จักรยานยนต์ 2 คัน ที่คาดว่าจะได้มาจากการขายยาบ้า