ขอนแก่น(ชมคลิป)เทศบาลนครขอนแก่นยกเลิกเคาท์ดาวน์ 2021 แต่ประดับไฟอุโมงค์ไฟ

ถึงแม้ว่าทางเทศบาลนครขอนแก่นจะยกเลิกจัดงานเคาท์ดาวน์ 2021 แต่ยังมีการประดับไฟอุโมงค์ไฟ ทำให้ประชาชนได้ออกมาถ่ายรูปเก็บความสวยงาม ท่ามกลางการเข้มงวดการป้องกันไวรัสโควิด-19

        วันที่ 31 ธันวาคม 2563 ที่บริเวณถนนศรีจันทร์ตัดถนนมิตรภาพ เป็นจุดที่มีการตั้งเวทีเคาท์ดาวน์ในทุกปีและมีคนร่วมงานเป็นจำนวนมาก แต่ในปีนี้ได้ยกเลิกไปแต่ยังคงมีการประดับไฟเป็นลายผีเสื้อสีชมพูเกาะบนเสาไฟสีห์โห ยาวจนถึงศาลหลักเมืองขอนแก่น ส่วนประตูเมืองนั้นได้มีการประดับไฟเป็นลายดอกคูณสีเหลืองสวยงาม

           ส่วนที่สวนประตูเมืองขอนแก่น เป็นจุดที่มีการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ รวมถึงกิจกรรมสำคัญๆของทุกปี จนโควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดระลอกใหม่ทำให้ทุกกิจกรรม ได้งดไปเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงมีประชาชนจำนวนหนึ่งให้ความสนใจ พาครอบครัวฝ่าลมหนาวออกมาถ่ายรูปบริเวณสวนเรืองแสงดังกล่าว ซึ่งภายในสวนสาธารณะประตูเมือง ที่มีการประดับตกแต่งบริเวณกระติ๊บข้าวเหนียว ด้วยหลอดไฟสีขาว และข้อความ HAPPY NEW YEAR 2021 ,การจัดทำอุโมงค์ไฟขนาดยักษ์ กว้าง 18 เมตร ยาว 36 เมตร ภายในมีกล่องของขวัญขนาดใหญ่ที่สื่อแทนใจจากเทศบาลนครขอนแกน ที่แม้จะไม่มีการจัดกิจกรรมใดๆแต่ยังคงส่งมอบความสุขให้กับชาวชุมชนด้วยไฟแสงสีที่สวยงาม

        นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า เทศบาลนครขอนแก่น ได้กำหนดมาตรการในการป้องกันโควิด19 นั้นคือ การกำหนดทางเข้าออกฝั่งเดียว โดยผู้ที่จะเข้าชมภายในต้องสวมหน้ากากอนามัย มีการลงชื่อเข้าออก ตรวจวัดอุณภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลล้างมือก่อนเข้าออก และกำหนดคนเข้าชมรอบละไม่เกิน 150 คน เพื่อเป็นการเว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งนายกเทศบาลนครขอนแก่น ย้ำว่า แม้จะคงพื้นที่ให้ประชาชนได้มาท่องเที่ยว แต่ก็ไม่ประมาท การ์ดไม่ตก และการจัดงานนี้ก็เพื่อสร้างความสุขให้กับประชาชน ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ภายใต้ แนวคิด “HOPE”  ซึ่งหมายถึง “ความหวัง” และเป็นการสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตให้ก้าวเดินต่อไป พร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่ในภาวะที่ประสบปัญหาในปัจจุบัน

       ขณะที่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่อุโมงค์ไฟ แม้ว่าปีนี้จะงดจัดงานเคาท์ดาวน์ แต่มีการตกแต่งไฟที่สวยงาม พร้อมกับมีมาตรการคัดกรองนักท่องเที่ยวถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะได้เป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพราะจังหวัดขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อถึง 3 ราย การจัดให้มีอุโมงค์ไฟ จะทำให้บรรยากาศในช่วงปีใหม่ของจังหวัดขอนแก่นไม่เงียบเหงา ซึ่งตนเองก็พร้อมให้ความร่วมมือ ที่จะสวมใส่หน้ากากอนามัยเข้าชมความงาม รวมทั้งการสวมใส่ขณะถ่ายรูป.