สุรินทร์ – ‘ฮือฮา’ ‘ลูกวัวประหลาด’ คลอดมามี 2 หัว อีกทั้งยังมีชีวิตอยู่

 


วันที่ 10 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีลูกวัวคลอดใหม่มีลักษณะแปลกประหลาด โดยมี 2หัว สร้างความฮือฮาแกชาวบ้านในพื้นที่ ที่ได้พบเห็นเป็นอย่างมาก ผู้สื่อข่าวจึงรุดพื้นที่ตรวจสอบไปยังบ้านเลขที่ 80 หมู่ 2 บ้านไทยสมบูรณ์ ตำบลบ้านชบ อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์

พบลูกวัวเพศเมียที่มีความแปลกประหลาดอย่างเห็นได้ชัด คือมี 3ตา 2หู 2ลิ้น 2ปาก 4รูจมูก 4ขา อีกทั้งยังมีชีวิตอยู่ เจ้าของได้ปล่อยให้นอนอยู่ในคอกกับแม่วัว แต่ลูกวัวนั้นไม่สามารถลุกขึ้นยืนได้ และกลืนกินอาหารไม่ได้

ด้านนายศรี รัตนะวิวัฒน์ อายุ 59 ปี ( เจ้าของวัว ) เล่าว่า เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 65 ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณสี่โมงเย็น วัวของตนมีอาการเจ็บท้องจะคลอดลูก แต่ก็ไม่คลอดสักที่ จนกระทั่งถึงช่วงเวลาประมาณสองทุ่ม ตนจึงได้ตามสัตวแพทย์เพื่อมาทำคลอดให้ และสัตวแพทย์ได้ทำคลอดด้วยการดึงลูกวัวออกมา ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง ทางสัตวแพทย์วินิจฉัยว่าไม่นานจะต้องเสียชีวิตแน่นอน แต่ผ่านมา 3 วันแล้ว ลูกวัวยังหายใจอยู่ ตนก็รู้สึกสงสารเป็นอย่างมาก ไม่กล้าไปไหน ทำอะไรไม่ได้ ก็ได้แต่เฝ้าดูรอให้ลูกวัวนั้นหมดลมหายใจไปเอง