ขอนแก่น(ชมคลิป)เร่งอพยพพนักงานโรงงานผลิตขนมปัง หลังพนังกั้นน้ำชีขาดทะลักเข้าท่วมพื้นที่บ้านท่าพะเนาว์

เร่งอพยพพนักงานโรงงานผลิตขนมปัง หลังพนังกั้นน้ำชีขาดทะลักเข้าท่วมพื้นที่บ้านท่าพะเนาว์ ต.ท่าพระ อ.เมืองขอนแก่น อีกทั้งชาวบ้านต่างเรางขนย้ายสิ่งของ ส่วนมากขนย้ายออกไม่ทันเพราะไม่คิดว่าน้ำจะมาเร็วขนาดนี้

             วันที่ 5 ต.ค. 64 ที่บริเวณบ้านท่าพระเนาว์ ต.ท่าพระ อ.เมือง ขอนแก่น เจ้าหน้าที่เร่งประสานงานเรือท้องแบนจาก ปภ.จังหวัดขอนแก่น เพื่อเข้าไปอพยพนักงานกว่า100 คน ที่ติดอยู่ในโรงงานโอเอชิ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตขนมปัง อยู่ริมน้ำชี เบื้องต้น สามารถนำชุดแรกออกมาได้แล้ว 10 คน เนื่องจากยังไม่มีการตัดกระแสไฟฟ้าภายในอาคารได้ ตอนนี้กำลังประสานเรือท้องแบนจาก ปภ. จังหวัดขอนแก่น เพื่อเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในโรงงานซึ่งขณะนี้ทุกคนอยู่ในที่ปลอดภัย

            นางลลิดา เฉลิมจักร ผู้จัดการโรงงานบอกว่า น้ำท่วมครั้งนี้หนักกว่าปี 54 มาก ก่อนหน้านี้ทางโรงงานทีการเตรียมตัวไว้แล้ว แต่ไม่คิดว่าน้ำจะมาเร็วและท่วมสูงเกือบ 2 เมตร แต่มนส่วนพื้นที่ตั้งโรงงานยังไม่ได้รับความเสียกานเพราะอยู่บนพื้นที่สูง ส่วนพนักงานก็อยู่บนอาคารและยังปลอดภัยดี เพียงแต่รอให้มีเรือเข้าไปรับออกมาเท่านั้น

           ขณะที่พนักงานออกมาชุดแรกบอกว่า ในช่วงเช้ายังขับรถเข้าไปทำงานปกติเพราะน้ำยังไม่ท่วมสูงพอมารู้อีกทีได้ยินผู้นำชุมชนประกาศจึงออกมาดูด้านนอกอาคารพบว่าน่ำทะลักเข้าท่วมสูงแล้วไม่สามารถออกมาได้ กระทั่งมีเจ้าหน้าที่เข้าไปรับออกมา

          จากการพูดคุยกับผู้ใหญ่บ้านท่าพระเนาว์ เปิดเผยว่า บ้านท่าพระเนาส์ที่อยู่ริมแม่น้ำชีถูกน้ำท่วมแล้ว 50 ครัวเรือน ชาวบ้านต่างชุลมุนเร่งขนย้ายสิ่งของไปยังที่ปลอดภัย ส่วนใครที่มีรถยนต์ต่างก็เร่งนำฝ่าน้ำออกมาบนพื้นที่สูง นอกจากผู้สูงอายุ เด็กยังมีหญิงตั้งครรภ์ ใกล้คลอดที่เจ้าหน้าที่ได้นำตัวออกมาโดย พ.ต.อ.ประวิทย์ โทหา ผกก.สภ.ท่าพระ ได้เข้าช่วยเหลือนำลงจากเรือพร้อมกับสอบถามสถานการณ์ภายในบ้านของหญิงคนดังกล่าว พร้อมกับเดินไปส่งยังจุดที่ปลอดภัย.

#อีสานเดลี่ออนไลน์