ขอนแก่น(ชมคลิป)มัญจาคีรียังวิกฤติ ปกครอง ตำรวจ รุดเข้าช่วยเหลือ

สถานการณ์น้ำท่วมที่อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น น้ำได้มท่วมเป็นบริเวณ ทำให้กุดเค้า แก้มลิงน้ำเต็มความจุ น้ำไหลท่วมบ้านเรือน พื้นที่ทางการเกษตร และถนนสายหลัก

              วันที่ 27 ก.ย. 64 เจ้าหน้าที่แขวงการทางอำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ต้องนำป้ายมาปิดกันถนนบริเวณสามแยก มัญจาคีรี-โคกโพธิ์ไชย หลังจากน้ำได้ไหลเข้าท่วมถนน จนทำให้รถทุกชนิด สัญจรผ่านไปด้วยความลำบาก เนื่องจากมีระดับน้ำสูง 30-70 เซนติเมตร ตำรวจ สภ.มัญจาคีรี ต้องออกมาอำนวยความสะดวกจราจร

            ขณะที่ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสภ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 มอบหมายให้ พ.ต.อ.ธนาวัตร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับตำรวจจิตอาสา นำถุงยังชีพมามอบให้กับชาวบ้านภายในซอยหน้าเมือง 10 หรือชุมชนสหพัฒนา ม.14 ตำบลกุดเค้า. อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น หลังน้ำยังคงท่วมขังบนถนน สูงประมาณ 1 เมตร ประชาชนในซอย ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 13 หลัง ไม่สามารถออกจากบ้านไม่ได้ พร้อมมอบถุงยังชีพจำนวน 30 ถุง ให้กับข้าราชการตำรวจ หลังจากน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านพักจำนวน 30 นาย

            พ.ต.อ.ธนาวัตร ดีบุญมี ณ ชุมแพ โฆษกตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ. 4  มอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 50,000 บาท แก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมห้องแถวบ้านพักตำรวจ สภ.มัญจาคีรี จำนวน 30 ครอบครัว  และได้จัดทำข้าวกล่อง วันละ 100 กล่อง  เพื่อนำไปมอบให้แก่ประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนเป็นการช่วยเหลือจากใจตำรวจภูธรภาค 4 ด้วย และ พล.ต.ต.พุทธิพงศ์ มุสิกูลผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น  มอบหมายให้ พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น นำตำรวจจิตอาสา เดินทางไปเยี่ยมบำรุงขวัญและ มอบถุงยังชีพจาก ภ.4 ภ.จว.ขอนแก่น และ สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น แก่ตำรวจผู้ได้รับความเดือดร้อนจำนวน 30 นาย

และนำตำรวจจิตอาสา  Local CAT เดินทางไปมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อน จากน้ำท่วมขังในเขตพื้นที่เทศบาลมัญจาคีรี พร้อมทั้งให้ตำรวจได้อำนวยความสะดวกการจราจร พร้อมกับทำป้ายแสดงเส้นทางเลี่ยงจุดน้ำท่วม เพื่อบริการประชาชนที่สัญจรผ่านอำเภอมัญจาคีรี

         นายณัฐภัทร พลอยสุภา นายอำเภอมัญจาคีรี จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ในพื้นที่อำเภอมัญจาคีรี มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้วในพื้นที่ 3 ตำบล ประกอบด้วย กุดเค้า สวนหม่อน และตำบลนาข่า โดยเฉพาะตำบลกุดเค้าและตำบลสวนหม่อน ได้รับผลกระทบหนักสุด มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมกว่า 100 ครัวเรือน พื้นที่ทางการเกษตรจำนวนมากถูกน้ำท่วม เนื่องจากอำเภอมัญจาคีรีอยู่ติดกับแม่น้ำชี ประกอบกับอิทธิพลจากพายุ เตี๋ยนหมู่ ทำให้ลำห้วยต่างๆมีปริมาณน้ำมาก ได้ล้นตลิ่งก่อนไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่ทางการเกษตร.

#อีสานเดลี่ออนไลน์