(ชมคลิป)ผู้ว่าฯ ชัยภูมิลุยน้ำท่วมแจกของเยียวยาช่วยชาวหมู่บ้านสมัชชาคนจนที่ประสพภัยน้ำท่วมนานนับอาทิตย์


ผู้ว่าฯชัยภูมิ ลุยน้ำแจกข้าวสารอาหารแห้งช่วยเหลือชาวบ้านหมู่บ้านสมัชชาคนที่เลือกสวนไร่นาบ้านเรือนถูกน้ำป่าทะลักจากเทือกเขาพังเหยเข้าท่วมได้รับความเสียหายจำนวนมาก ยันชลประทานยังคุมสถานการณ์ได้
เมื่อวันที่ 14 กันยายน2564 ที่บริเวณกลางหมู่บ้านทับนายน้อย หมู่ที่ 8 ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยนางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯได้ เดินทางเข้าพื้นที่ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม บ้านทับนายน้อย หมู่ที่ 8 ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว พร้อมมอบอาหาร น้ำดื่ม ยารักษาโรค ให้กับพี่น้องประชาชน กว่า 23 หลังคาเรือน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าจากเทือกเขาพังเหยไหลทะลัก เข้าในอ่างเก็บโป่งขุนเพชร แล้วเอ่อเข้าท่วมเลือกสวนไร่นา บ้านเรือนประชาชน สูงกว่า 1. เมตร ถนนหลายสายในหมู่บ้านถูกน้ำท่วมตัดขาดจาโลกภายนอก ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ต้องใช้เรือในการเดินทางเพียงอย่างเดียวมานานนับอาทิตย์
นายวิเชียรฯผู้ว่าชัยภูมิ กล่าวว่า มวลน้ำจากเทือกเขาพังเหยไหลไปสู่พื้นที่อ่างเก็บน้ำโป่งขุนเพชรเป็นจำนวนมากและไหลเข้าท่วมเลือกสวนไร่นาบ้านเรือนประชาชนจนได้รับความเดือดร้อนเสียหาย นั้น ซึ่งได้สั่งการให้ชลประทานเร่ง ในอีก 1-2 วัน จึงได้สั่งการให้นายอำเภอหนองบัวระเหว เตรียมความพร้อมรับมือกับน้ำที่ไหล อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางกรมชลประทาน ได้มีการปล่อยน้ำออกจากตัวอ่างฯเพื่อควบคุมสถานการณ์ ให้อยู่ในภาวะปกติ โดยเร็ว และขอแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ริมตลิ่งติดลำห้วยสายสำคัญและริมน้ำชี ทั้งสองฝั่งลำน้ำ ให้ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เตรียมความพร้อมจะอพยพ หากเกิดสถานการณ์น้ำไหลหลากในพื้นที่ และให้ หน่วยงาน เครือข่าย จิตอาสา ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มูลนิธิฯ ในพื้นที่ เตรียมพร้อมในการให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชม.เป็นการด่วน

วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ