ขอนแก่น(ชมคลิป)ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยคนร้ายเข้างัดร้านสะดวกซัก

กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายย่องเบากลางดึก เข้าไปงัดตู้เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญได้เงินไปจำนวนหนึ่ง ก่อนใช้จักรยานยนต์ขับหลบหนีไป

             วันที่ 9 ก.ย. 64 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Katty Kattaliya โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะที่คนร้ายเป็นชาย ใส่เสื้อยืดสีน้ำเงินแขนยาว ใส่กางเกงยีน และสวมหน้ากากอนามัยสีดำ ได้เข้ามาภายในร้านสะดวกซัก และใช้ไม้เขี่ยไปที่กล้องวงจรปิดเพื่อทำให้กล้องเปลื่ยนทิศทางอย่างใจเย็น ก่อนจะเดินกลับไปที่รถเพื่อเอาอุปกรณ์สำหรับงัดตู้หยอดเหรียญก่อนจะลงมืองัดตู้ทั้งหมด 2 ตู้ และเอาเองที่งัดออกมาได้นั้นใส่กระเป๋ากางเกงและรีบขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

             ตรวจสอบที่ ร้าน Dino สะดวกซัก ตรงข้ามกับ ตชด.ภ2 เลขที่ 231/17 ซอยหลังศูนย์ราชการ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น หลังถูกชายวัยกลางคนได้เข้ามาที่ร้านช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ของวันที่ 9 กันยายน 2564 งัดตู้หยอดเหรียญร้านสะดวกซัก ทั้งหมด 2 ตู้ ซึ่งทั้งสองตู้นั้นตั้งอยู่ด้านในสุดของร้าน คาดว่าคนร้ายจะใช้ไขควงพยายามงัดเข้าไปภายในบริเวณกล่องตู้หยอดเหรียญเพื่อให้กลอนที่ไว้ใช้สำหรับไขล๊อคตู้นั้นเอียงจนสามารถดึงออกมาได้ และคนร้ายได้เงินเหรีญ 10 บาท ไปทั้งหมดประมาณ 600-700 บาท

              นายศราวุธ ปุราชะทำมัง อายุ 44 ปี พี่ชายเจ้าของร้านเผยว่า ปกติแล้วตนเองจะเป็นคนที่นอนเฝ้าร้านที่บริเวณด้านหลังอยู่ตลอด และก่อนหน้านี้ก็ไม่มีเคยมีคนเข้ามางัดตู้ซักผ้าแต่อย่าใด จนกระทั่งเมื่อช่วงเวลาประมาณตี 4 ตนเองได้ยินเสียงคนขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาและได้ยินเสียงเหรียญจึงคิดว่าน่าจะเป็นลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในร้านปกติ ไม่ติดว่าเป็นขโมยแต่อย่างใด จนมาถึงช่วงเช้าได้ออกมาดูก็พบว่าคนร้ายได้งัดตู้และขโมยเงินไปแล้ว

           ปกติแล้วตู้หยอดเหรียญที่ร้านจะไม่ได้ใช้แม่กุญแจมาล็อคตู้ไว้อีกชั้นเพราะคิดว่าแข็งแรงพอ และน่าจะมีคนร้ายเข้ามางัดตู้เพราะมีกล้องวงจรปิดอยู่ภายในร้านถึง 3 ตัว จึงฝากไปถึงเจ้าของร้านสะดวกซักให้ใช้แม่กุญแจมาล็อกที่ตู้หยอดเหรีญอีกชั้น เพื่อป้องกันคนร้ายเข้ามาก่อเหตุ เนื่องจากช่วงนี้อยู่ในสถานการณ์โควิด ทำให้คนขาดรายได้และหลาย ๆ คนตกงาน ทำให้ช่วงนี้โจรเยอะมาก และหลังจากนี้ก็จะมีการรวบรวมพยานหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

#อีสานเดลี่ออนไลน์