อุดรธานี – พ่อแม่ “น้องจูน” เหยื่อไอ้คลั่งจุดธูปบอกศาลตัดสินประหารชีวิตฆาตกรแล้ว


จากกรณีนายอิธิพล อิ่มผึ่ง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 3 ต.หนองบัวบาน อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ไอ้คลั่งใช้อาวุธมีดไล่ทำร้ายผู้คนตามถนนในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ทำให้ น.ส.ชลดา หินคำ หรือน้องจูน อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิทยาการจัดการทั่วไป มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี และ น.ส.อัญชนา บุญยียวน หรือ “น้องอุ๋งอิ๋ง อายุ 16 ปี ชาว อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เป็นนักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล เสียชีวิต 2 ศพ และมีผู้บาดเจ็บอีก 6 คน โดยตำรวจและพลเมืองดีช่วยกันจับกุมตัว แจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาแล้ว ทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส” เหตุเกิดบ่ายวันที่ 5 ธันวาคม 2563 และเช้าวันที่ 24 สิงหาคม 2564 ศาลจังหวัดอุดรธานี พิพากษาประหารชีวิต นายอิธิพล ตามเสนอข่าวไปแล้วนั้น
วันที่ 26 สิงหาคม 2564 เวลา16.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดป่าบ้านบ่อสร้าง ต.บ้านเลื่อม อ.เมืองอุดรธานี พบนางนันทนา หินคำ อายุ 53 ปี และนายสุติ หินคำ อายุ 46 ปี แม่และพ่อ ของ น.ส.ชลดา หินคำ หรือน้องจูน อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิทยาการจัดการทั่วไป มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี ฝึกงานที่แบงก์ออมสิน สาขาบงคำ อ.เมืองอุดรธานี ซึ่งเป็น 1 ในเหยื่อที่ถูกไอ้คลั่งแทงเสียชีวิต หน้าท๊อปเวิล ซุปเปอร์มาเก็ต ถนนสุรการ เขตเทศบาลนครอุดรธานี ขณะขี่รถจักรยานยนต์ไปหาเพื่อน สร้างความโศกเศร้าให้กับครอบครัว ญาติ และเพื่อน เพราะน้องจูน เป็นความหวังของครอบครัว เพราะธนาคารออมสินที่น้องจูนไปฝึกงาน รับน้องจูนเข้าทำงานหลังจบการศึกษาแล้ว
โดยนางนันทนา และนายสุติ ได้มาจุดธูปที่ธาตุบรรจุอัฐิน้องจูน ซึ่งตั้งอยู่หลังวัด มีดอกไม้และอาหารทั้งคาวหวานมาตั้งไว้ ซึ่งที่ธาตุมีรูปน้องจูนซึ่งมีรูปหน้าตาสวย และสวมใส่ชุดครุย โดยแม่บอกว่า วันนี้ศาลได้ตัดสินประหารชีวิตคนร้าย ที่ฆ่าน้องจูนแล้วนะ ถือว่าเขาได้รับกรรมที่เขาก่อไว้แล้ว แม่รู้สึกดีใจมาก ขอให้น้องจูนไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว ส่วนพ่อได้แต่ใช้มือลูบที่ภาพถ่ายของน้องจูน พร้อมกับบอกว่า พูดอะไรไม่ออก
นางนันทนา เปิดเผยว่า วันนี้ทนายความมาบอกว่า ศาลตัดสินประหารชีวิตคนร้ายแล้ว ตนรู้สึกดีใจ อีกใจก็หดหู่เหมือนเดิม วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของแม่ ปกติน้องจูนจะซื้อของขวัญให้แม่ จัดงานวันเกิดให้แม่ ทำแบบนี้ทุกปี วันนี้ถือว่าเป็นของขวัญวันเกิดให้แม่ ไม่นึกไม่ฝันว่าน้องจูนจะให้ของขวัญวันเกิดให้แม่ แม่รอฟังคำตัดสินทุกวัน หลังจากที่น้องจูนเสียชีวิต แม่และพ่อก็จะใส่บาตรอุทิศส่วนกุศลให้น้องจูนทุกวันพระที่วัด น้องจูนเป็นคนดี เป็นความหวังของครอบครัว และเรียกลูกมารับส่วนบุญส่วนกุศล ซึ่งพ่อจะฝันเห็นน้องจูนตลอด บอกให้ลูกไปสบาย ไปเป็นนางฟ้า ให้กลับมาเกิดมาเป็นลูกหลานแม่อีก

นายสุติ พ่อน้องจูน บอกว่าด้วยเสียงสั่นเครือว่า รู้สึกดีใจ แต่คิดไว้ในใจมานานแล้วว่าศาลจะต้องตัดสินประหารชีวิต เพราะน้องจูนไม่ได้มีความผิดอะไรเลย น้องจูนจะเป็นเด็กดี เรียนเก่ง ขยัน เป็นที่รักของทุกคนในครอบครัว พอเรียนมัธยมก็ไปช่วยพ่อแม่ขายของที่ตลาดประจำ หลังน้องจูนเสียชีวิตตนรู้สึกว่าน้องจูนไม่ไปไหน จะอยู่กับพ่อตลอด ฝันเห็นน้องจุฯตลอด เห็นนั่งรถจักรยานยนต์ และสามล้อไปด้วยกัน ตนคิดว่าน้องจูนไม่ไปไหน จะอยู่ใกล้พ่อแม่ตลอด จะมีกลิ่นน้ำหอมที่น้องจูนใช้ จะโชยมาก่อน ตนจำกลิ่นน้ำหอมของลูกได้ และวันนี้ได้มาบอกลูกว่า สบายใจได้เลย เพราะศาลตัดสินประหารชีวิตแล้ว ลูกไม่ต้องห่วงพ่อแม่ พ่อจะสู้เหมือนเดิมถึงจะไม่มีลูกแล้ว