ตร.เมืองอุบลฯ เร่งล่าตัวคนร้ายตระเวนลักทรัพย์ในช่วงที่ร้านอาหารปิด ด้านเจ้าของร้านรับซื้อของเก่าโดนด้วย!

วันที่ 24 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.นพดล เปลี่ยนรูป รอง ผกก.สส.สภ.เมือง จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วย พ.ต.ต.อดิศักดิ์ ไชยสัตย์ สว.สส.สภ.เมือง นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนชุดที่ 5 เข้าจับกุมนางมณีวรรณ  (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี  เจ้าของร้านรับซื้อของเก่า ที่ ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลฯ แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจรและไม่จัดทำบัญชีรับซื้อของเก่าตาม พ.ร.บ.ควบคุมการขายทอดตลาดค้าของเก่า พ.ศ. 2475 พร้อมของกลาง แผงคอยแอร์ร้อน 1 ชิ้น ,ป้ายร้านฟิลลิ่ง  1  แผ่น,ปล่องระบายอากาศ  3 ชิ้น, เคส ซีพียู คอมพิวเตอร์ 2 อัน นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลฯ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้สืบเนื่องจากมีคนร้ายได้ตะเวนลักทรัพย์ ร้านอาหารที่ปิดในช่วงโควิค อาศัยช่วงที่ไม่มีคนเฝ้า ตระเวนลักทรัพย์อุปกรณ์แอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า อย่างต่อเนื่อง สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากร้านที่เกิดเหตุ ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายณัฐวร บุญช่วย อายุ 34 ปี หลังก่อเหตุได้หลบหนี โดยศาลจังหวัดอุบลราชธานี ได้อนุมัติหมายจับที่ 262/2564  ลงวันที่ 23 สิงหาคม 2564 ในข้อหาลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม

จากการขยายผล สืบทราบว่าผู้ก่อเหตุได้นำทรัพย์สินที่ตระเวนลักทรัพย์ มาขายให้กับร้านขายที่ร้านรับซื้อของเก่า ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลฯ  จากการตรวจสอบ พบของกลางที่นายณัฐวร บุญช่วย ลักทรัพย์นำมาขายให้กับร้านหลายรายการ สำหรับร้านอาหารที่ถูกนายนายณัฐวร บุญช่วย เข้าลักทรัพย์เริ่มจากวันที่ 18 ก.ค. 64 ร้านอาหารฟีล ลิ่ง ทรัพย์ที่ถูกลักไปมีแอร์  4 ตัวและคอยร้อน แอร์ จำนวน 4 ตัว และอุปกรณ์ภายในร้านหลายรายการ ครั้งที่ 2 และ 3 วันที่ 17 สิงหาคม 2564 ร้านมัวเมา และร้านอนานัส  เข้าไปลักแอร์ คอมเพลสเซอร์ และของในร้านอีกหลายรายการ ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดร้านที่เกิดเหตุทั้ง 3 ร้าน พบว่านายณัฐวร บุญช่วย อายุ 34 ปี เป็นผู้ก่อเหตุทั้งหมด ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดรถเข็นคันที่นายณัฐวรฯใช้ก่อเหตุได้ที่ ซ.สุขาสงเคราะห์ 1/3

โดยภรรยานายณัฐวร ให้การว่านายณัฐวรฯ ได้นำทรัพย์สินที่ได้มาจากการลักทรัพย์ ไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า หลังจากนั้นเจ้าหน้าตำรวจได้ติดตามไปยังยังร้านดังกล่าว พบนางมณีวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปีรับเป็นเจ้าของร้าน โดยผู้เสียหายคือนายตรี โชติรัตนกานต์กุล ผู้เสียหาย ร้านฟีลลิ่งชี้ ยืนยันทรัพย์สินของตน มีป่องระบายอากาศ จำนวน 3 ชิ้น เคลส ซีพียู จำนวน 2 อัน ป้ายร้านฟีลลิ่งงจำนวน 1 ป้าย และช่างแอร์ติดแอร์ให้ร้านมัวเมายืนยันว่าแผงคอยร้อนจำนวน 1 แผงเป็นของร้านมัวเมา

ขอบคุณภาพจาก : ชุด สส.สภ.เมือง จ.อุบลราชธานี