ขอนแก่น(ชมคลิป)ปิดโรงพักหลังกลุ่มงานสอบสวนเสี่ยงสูงกับผู้ติดเชื้อโควิด

บุคลากรด่านหน้า รพ.น้ำพองเข้าตรวจหาเชื้อโควิด – 19 กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรน้ำพองหลังธุรการสอบสวนใกล้ชิดบุตรสาว บุตรเขย ที่ตรวจพบเชื้อโควิด จึงปิดทำการทั้งโรงพัก ใช้หอประชุมเป็นสถานที่รับแจ้งความชั่วคราว

ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น นายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอน้ำพอง พร้อมด้วยนายวงศ์เสน่ห์ เครื่องฉาย สาธารณสุขอำเภอน้ำพอง และเจ้าหน้าที่พยาบาลโรงพยาบาลน้ำพอง เข้าทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด โดยการสวอป ทางจมูก และกระพุ้งแก้ม เพื่อส่งตรวจในห้องแลปโรงพยาบาลขอนแก่น

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ทางสถานีตำรวจภูธรน้ำพอง ได้มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจกักตัวและเฝ้าระวังสังเกตอาการตามมาตรการป้องกันโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ด้วยเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2564 ได้รับแจ้งจาก รองสารวัตรสายงานปฏิบัติการป้องกันปราบปราม โดยได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้ปฏิบัติหน้าที่งานธุรการสอบสวน มีการสัมผัสกับบุตรสาว และบุตรเขย ซึ่งผลการตรวจ RT-PCR ยืนยันจากโรงพยาบาลเป็นผู้ป่วยโรคติดเชื้อโรคไวรัสโควิด 19 สายพันธุ์เดลต้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจธุรการสอบสวน ได้ทำการตรวจเบื้องต้นด้วยการตรวจคัดกรองโควิด Antigen Test Kid (ATK) มีผลบวก โดยรอผลการตรวจ RT-PCR ยืนยันจากโรงพยาบาล

ดังนั้นเพ่อให้การดำเนินการเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของกระทรวงสาธารณสุข ทาง สภ.น้ำพอง จังให้ข้าราชการตำรวจสัมผัสใกล้ชิดและมีความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จำนวน 14 นาย ประกอบด้วยพนักงานสอบสวนยศ พ.ต.ท. 3 นาย ร.ต.อ. 5 นาย ร.ต.ต. 2 นาย และ ด.ต. 4 นาย ที่สัมผัสใกล้ชืด และมีความเสี่ยง ดำเนินการกักตัว และเฝ้าระวังสังเกตอาการ ณ ที่พัก เป็นเวลา 14 วัน ส่วนผลการตรวจหาเชื้อจะแจ้งให้ทราบภายหลังส่งตรวน 2-3 วัน

#อีสานเดลี่ออนไลน์