เปิดตลับพระใหม่พระขุนแผน พรายมณีรัตน์ วัดนิคมกิตติยาราม จ.อุบลฯ

วัดนิคมกิตติยาราม ตั้งอยู่บ้านพุทธนิคม ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2500 สภาพภูมิศาสตร์ภายในวัดอุดมไปด้วยแมกไม้น้อยใหญ่นานาพันธ์ เมื่อย่างกลายเข้าไปภายในวัดจึงสัมผัสได้ถึงความร่มรื่นร่มเย็นและเงียบสงบเหมาะแก่การปฏิบัติธรรม สำหรับถาวรวัตถุไม่ว่าจะเป็นพระอุโบสถ ศาลาการเปรียญ ประตูโขง พุทธศิลป์มีความสวยงามลงตัวยิ่งนัก นอกจากนั้นยังมีวิหารหลังเล็กประดิษฐานสิ่งศักดิ์ให้พุทธศาสนิกชนที่มาทำบุญได้กราบไหว้ขอพร อาทิ วิหารสมเด็จพระพุฒาจารย์โต วิหารพระสังกัจจายน์ เป็นต้น ดังนั้นในช่วงวันหยุดธรรมดาหรือวันนักขัตฤกษ์จึงมีนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่แวะเวียนเข้ามาเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก
ปัจจุบัน วัดนิคมกิตติยาราม มี หลวงพ่อทองอินทร์ ชุตินธโร หรือ พระครูประโชติกิตติคุณ ศิริอายุ 70 พรรษา 46 ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัด หลวงพ่อทองอินทร์ ท่านสืบสายธรรมจากหลวงปู่มั่น ทัตโต อดีตพระเกจิชื่อดังภาคอีสาน หลวงพ่อทองอินทร์ จึงเป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบวัตรปฏิบัติเสมอต้นเสมอปลาย ท่านจึงอยู่ในศรัทธาของญาติโยมทั้งในและนอกพื้นที่มาอย่างยาวนานตราบจนปัจจุบัน ท่านจะให้ความเมตตาสงเคราะห์ต่อญาติโยมที่มาหาโดยไม่แยกชั้นวรรณะด้วยพุทธมนต์และน้ำมนต์
สืบเนื่องจากทางวัดนิคมกิตติยาราม มีโครงการที่จะบูรณะเมรุฌาปนกิจศพ ซึ่งใช้งานมายาวนานจึงอยู่ในสภาพที่ทรุดโทรม แต่ยังขาดปัจจัยอยู่เป็นจำนวนมาก ทางคณะศิษยานุศิษย์ รวมทั้งญาติโยมที่มีจิตศรัทธาอันเป็นกุศลนำโดย “คุณเพียวไลค์ บารมีแม่พรายชมภู” จึงขออนุญาตจัดสร้างวัตถุมงคล “พระขุนแผนพรายมณีรัตน์” ขึ้นเพื่อมอบให้กับพุทธศาสนิกชนที่ร่วมทำบุญบริจาคสมทบทุน บูรณะเมรุฌาปนกิจศพให้แล้วเสร็จตามวัตถุประสงค์ของทางวัด
สำหรับวัตถุมงคลพระขุนแผนพรายมณีรัตน์ สร้างจากมวลสารศักดิ์สิทธิ์108 รวมทั้งผงวิเศษอีกมากมาย ลักษณะเป็นพระเนื้อผงพิมพ์ 5 เหลี่ยม ด้านหน้าเป็นรูปองค์สัมมาสัมพุทธเจ้าปางสมาธิประทับนั่งอยู่ในซุ้ม 5 เหลี่ยม ด้านหลังจะปั๊มหมึกเป็นภาพอัฐบริขาร พร้อมตอกหมายเลขเรียงลำดับจำนวนการสร้างจำนวนการสร้างน้อยมาก อาทิ เนื้อนำฤกษ์ทรีโทนตระกรุดทองคำ จำนวน 49 องค์ บูชาครูทูโทน ตระกรุดทองคำ สร้าง 69 องค์ และมีสี อื่นๆอีกหลายสี เป็นต้น นอกจากนั้นยังมีรายการลุ้นโชคท่านที่จองร่วมบุญ 150 บาท มีโอกาสลุ้นตระกรุดทองคำ ตระกรุดเงิน ตระกรุดฝาบาตร ตระกรุดทองแดง หลังพิเศษ รวมทั้งเซอรไพรส์
พิธีพุทธาภิเษก หลวงพ่อทองอินทร์ ชุตินธโร อธิฐานจิตเดี่ยวนานหลายชั่วโมงด้วยพลังจิตที่แก่กล้า พุทธาคมที่เข้มขลัง จึงมั่นใจได้ในความศักดิ์สิทธิ์
สนใจอยากร่วมทำบุญกับทางวัดติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์โทร 09-8664 3622