ขอนแก่น(ชมคลิป)เจ้าอาวาสเรียกพระอมนกเขากลับวัดเตรียมสอบเอาผิด

เจ้าอาวาสวัดท่าราษฎร์ เจ้าอาวาสวัดท่าราษฎร์ ระบุเตรียมเอาผิดกับพระสุริยา พร้อมกับนำตัวกลับไปยังวัดเดิมที่ได้ขอบวช ขณะที่สำนักพระพุทธศาสนาลงพื้นที่สอบสวนแล้ว

วันนี้ (16 ส.ค.6 4) จากที่มีกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “แม่ทัพลิง อินร่างทรง” โพสต์ภาพพระสงฆ์รูปหนึ่งและมีคลิปใต้คอมเม้นเป็นคลิปพระสงฆ์รูปดังกล่าวกำลังทำออรัลเซ็กส์ โดยความยาวประมาณ 10 วินาที พร้อมข้อความโพสต์ระบุว่า “อันนี้มีคนส่งมาว่าอยู่วัด วัดสว่างเวหา ตำบลบ้านลาน ขอนแก่น มีนามว่าพระสุริยา สอนบาล เป็นพระนักเทศ ในคลิปไม่ยาวมาก กำลังกินไอติมโยมหนุ่มอยู่แบบเมามั่น ปัจจุบันยังคงใช้ชีวิตอย่างปกติเหมือนเดิม พอเอาชื่อวัดไปค้นกูเกิล วัดนี้ไม่ธรรมดา เจ้าอาวาสก็เคยถูกญาติโยมในพื้นที่ขับไล่มาแล้วเพาะมีสีกา แม่เจ้า ส่วนคลิปใครจะดู ก็ทักข้อความมาละกัน ย้ำว่าคลิปสั้นนะ” ซึ่งภายหลังจากที่เพจดังกล่าวโพสต์ลงบนโลกโซเชียลก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแชร์คลิปและแสดงความคิดเห็นให้จับสึกออกไปทันทีเพราะเป็นมารศาสนา สำนักสงฆ์ป่าขามแป

พระครูสมุห์พิสิษฐ์ ฐานิสสโร  เจ้าอาวาสวัดกลางบุรี บ้านดอนบม ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองขอนแก่น ได้กล่าวถึงกรณีที่มีคลิปภาพระสงฆ์รูปหนึ่ง ได้มีการทำออลัลเซ็กซ์ ตามที่มีข่าวออกไปนั้น เบื้องต้นทราบว่าพระสุริยา ได้มาจำพรรษาที่สำนักสงฆ์วัดป่าอุดมพระธาตุขามแป หมู่ 10 บ้านดอนบม ตำบลเมืองเก่า โดยมาได้มาจำพรรษาได้ประมาณ 2 เดือน จนกระทั่งเมื่อวานนี้ ขณะที่มีการจัดงานศพ ได้มีชาวบ้านได้พูดคุยถึงพระรูปดังกล่าว จึงได้เข้าไปสอบถามขนทราบว่า พระที่ปรากฏใมนรูปคือพระสุริยา หลังจากนั้นจึงได้ให้พระสุริยาไปพบกับเจ้าคณะตำบลเมืองเก่า โดยพระสุริยาได้ยอมรับว่าพระที่ปรากฏในคลิปนั้นเป็นตนเอง    ต่อมาจึงได้พระสุริยากลับมาที่สำนักสงฆ์ ก่อนที่จะพระที่อยู่ในสำนักสงฆ์เดียวกัน เดินทางไปส่งตัวที่อำเภอบ้านไผ่ วัดที่พระสุริยาได้บวชอยู่ที่นั้น

ในขณะที่สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น ได้เดินทางไปที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น แล้ว เพื่อสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น ก่อนที่จะมีการเอาผิดทางวินัย

#อีสานเดลี่ออนไลน์