ขอนแก่น(ชมคลิป)คณะราษฎรขอนแก่นร่วมกันจัดกิจกรรม คาร์ม็อบ เน้นย้ำ 3 ข้อเรียกร้องขับไล่รัฐบาล เผาหุ่นฟาง 36 รมต.

คณะราษฎรขอนแก่นร่วมกันจัดกิจกรรม คาร์ม็อบ เน้นย้ำ ข้อเรียกร้องขับไล่รัฐบาล โดยเริ่มนัดรวมพลที่ริมบึงแก่นนคร มุ่งหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่นตั้งเวทีปราศรัย แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการเผาหุ่นฟาง 36 รัฐมนตรี


วันที่ 1 ส.ค. 2564 ที่บริเวณลานน้ำพุ สวนสาธารณะขอนแก่น 200 ปี บึงแก่นนคร ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น กลุ่มราษฏรขอนแก่นนัดจัดกิจกรรม คาร์ม็อบ โดยมีรถจักรยานยนต์กว่า 1 พันคัน และรถยนต์ 200 คัน เข้าร่วมกิจกรรม เน้นย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง ประกอบด้วยขับไล่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ที่มาจากประชาชน และปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ โดยกิจกรรมม็อบคาร์ของคณะราษฏรขอนแก่นในวันนี้จะเริ่มเคลื่อนตัวจากจุดสตาร์ทที่บึงแก่นนคร ในเวลา 17.00 น. จุดหมายที่หน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ระยะทางทั้งสิ้นประมาณ 12 กม. โดยมี พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และฝ่ายปกครอง มาดูแลความเรียบร้อย และแจ้งสิทธิ์การชุมนุมและข้อห้ามที่อาจจะทำให้ผิดต่อข้อกฎหมาย ขณะที่ผู้ชุมนุมได้นำรถทั้งรถยนต์รถจักรายนยต์ มาติดกระดาษข้อความเรียกร้อง 3 ข้อ และขอวัคซีนที่มีประสิทธิภาพมาให้กับบุคลากรทางการแพทย์และประชาชน โดยได้ติดไว้ตามบริเวณตัวรถและป้ายทะเบียน รวมทั้งกระจกตัวรถด้วย

           เมื่อถึงเวลา 17.00 น.กลุ่มผู้ชุมได้เคลื่อนม็อบคาร์มุ่งหน้าถนนศรีจันทร์ และถนนมะลิวรรณ ตัดกับถนนมิตรภาพผ่านโรงพยาบาล ทั้ง4 แห่งก่อนจะย้อมเข้าเมืองมาที่หน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น โดยตลอดเส้นทางผู้ชุมนุมได้บีบแตรและชู 3 นิ้ว เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เน้นย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง โดยมีประชาชนสองข้างทางได้ร่วมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ทั้งการบีบแตรรถรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมทั้งการชู 3 นิ้ว เวลาประมาณ 19.00 น. ขบวนคาร์ม็อบ ได้เดินทางมาถึงบริเวณถนนหน้าศูนย์ราชการ หน้าพระธาตุศิโรดม หน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ก่อนที่ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสารีกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจเมืองขอนแก่น จะประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ให้ยุติการชุมนุม เพราะเป็นการฝ่าฝืนมาตรการด้านสาธารณสุข เพราะมีการรวมคนจำนวนมากแต่ก็ไม่สำเร็จ

         จากนั้นได้มีการนำหุ่นฟางจำนวน 36 ตัว แทนคณะรัฐมนตรีทั้ง 36 คน มาวาง ก่อนที่จะราดน้ำมันแล้วเผาจนไหม้หมด ก่อนที่จะขึ้นปราศัยของตัวแทนกลุ่มคณะราษฎรขอนแก่น โดยในเวลา 20.30 น. ได้ยุติการจัดกิจกรรม

             นายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง หรือเซฟ ขอนแก่นพอกันที บอกว่า การจัดกิจกรรมม็อบคาร์ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 คู่ขนานกับที่ กรุงเทพฯ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เรียกร้อง 3 ข้อเดิมคือขับไล่รัฐบาลและปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ โดยเส้นทางจะผ่าน 4 โรงพยาบาล ประกอบด้วย รพ.ขอนแก่นราม รพ.กรุงเทพ รพ.ศรีนครินทร์ และรพ.ขอนแก่น โดยม็อบคาร์จะหยุดการใช้เสียงเมื่อผ่านโรงพยาบาลทั้ง 4 แห่งเพื่อให้เกียรติทางเจ้าหน้าที่และบุคคลากรการแพทย์ของโรงพยาบาล และจะมีการปราศรัยจากแกนนำเรียกร้อง 3 ข้อหลักและพูดถึงการบริหารประเทศของรัฐบาลล้มเหลวในทุก ๆ ด้าน โดยเฉพาะระบบสาธารณสุขที่จะจัดสรรค์วัคซีนป้องกันโควิด-19 มาให้กับบุคลากรด่านหน้า และประชาชนโดยตลอดเส้นทางจะมีการปราศรัยจากรถเครื่องเสียงไปตามเส้นทาง 12 กม. โดยจะไปสิ้นสุดที่หน้าศาลากลางและจะตั้งเวทีปราศรัยโดยมีแกนนำผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยถึงการทำงานของรัฐบาลที่ล้มเหลวในทุกด้าน.

#อีสานเดลี่ออนไลน์

#คณะราษฎรขอนแก่น