หนองบัวลำภู(ชมคลิป)นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ร่วมกับชุมชนจิตอาสาตำบลบ้านขาม

จัดสถานที่เพื่อสำหรับกักตัวญาติพี่น้องลูกหลานที่กลับมาจากจังหวัดเสี่ยงในการสังเกตอาการ “ซึ่งจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังในยามทุกข์ยาก”
ดร.ประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ร่วมกับ คณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และพี่น้องจิตอาสาตำบลบ้านขาม ร่วมกันจัดเตรียมสถานที่บริเวณโรงเรียนบ้านหินคูณ ซึ่งเป็นสถานศึกษาที่ไม่มีนักเรียนเรียนประจำในเวลานี้ ได้ร่วมกันพัฒนาเพื่อไว้สำหรับกักตัวในการสังเกตอาการลูก หลาน ญาติพี่น้องที่กลับมาจากจังหวัดเสี่ยง( Local Quarantine ) กรณีที่บุคคลไม่มีบ้าน (Home Quarantine) และเถียงนาที่เหมาะสม และปลอดภัยในการกักตัว
ดร.ประยูรฯนอภ.เมืองหนองบัวลำภู กล่าวว่าในโอกาสเดียวกันนี้ นางศรัณยา สุวรรณพรหม รองนายก อบจ.หนองบัวลำภู พร้อม ส.อบจ.ในเขตอำเภอเมืองหนองบัวลำภู และที่ปรึกษานายก อบจ.หนองบัวลำภู ลงพื้นที่ร่วมให้กำลังใจกับทีมงานและชุมชนจิตอาสาตำบลบ้านขาม ซึ่งปัจจุบันมีพี่น้อง ลูกหลาน ของตำบลบ้านขามติดต่อมาเพื่อจะมากักตัวแต่ยังไม่มีที่กักตัว จึงได้ช่วยกันจัดเตรียมสถานทีกักตัวเพื่อสังเกตอาการ ซึ่งชุมชนจิตอาสาตำบลบ้านขาม”จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เมื่อยามทุกข์ยาก “ ซึ่งได้ใช้โรงเรียนบ้านหินคูณ ตำบลบ้านขาม อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู รับผู้ที่มากักตัวได้ประมาณ 30 เตียง ซึ่งวันนี้มีชุมชนจิตอาสาร่วมจัดเตรียมสถานที่จำนวน 70 คน
สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์/ปรานี ผาดำ ขตว.จังหวัดหนองบัวลำภู