ขอนแก่น(ชมคลิป)หนุ่มป่วยจิตเวชหลังเสพยาหลอนกลัวกลับไป รพ.กระโดดลำน้ำพองหาตัวยังไม่พบ

หนุ่มวัย 25 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น ที่มีอาการป่วยทางจิตเวชจากการเสพยาเสพติด ไม่กินยารักษาอาการวันเดียว ทำให้เกิดอาการทางประสาท ผู้เป็นแม่แจ้งเจ้าหน้าที่ให้นำตัวไปรักษา แต่เจ้าตัวเกิดอาการระแวง วิ่งหนีออกจากบ้านก่อนกระโดดลงลำน้ำพองเพื่อจะหลบหนี แต่เกิดหมดแรงจมลงในลำน้ำพองสูญหาย

            17 กรกฎาคม 2564 เวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองไหม จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านบ้านบึงเรือใหญ่ หมู่ 10 ต.โคกสี อ.เมือง จ.ขอนแก่น เข้าตรวจสอบเหตุคนจมน้ำสูญหาย ภายในลำน้ำพอง ซึ่งอยู่ทางด้านทิศใต้ของหมู่บ้าน ห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร ทราบชื่อผู้จมน้ำสูญหาย คือ นายชัยวัฒน์ พลหินกอง หรือ เต้ย อายุ 25 ปี เป็นคนในหมู่บ้าน โดยที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกว่า 30 คน กำลังนั่งจับกุมพูดคุยกันเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริเวณริมลำน้ำพองที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามนางสาวบังอร สิมมา อายุ 45 ปี แม่ของผู้จมน้ำสูญหาย เล่าว่า ลูกชายของตนเองมีอาการป่วยทางจิตเวชจากการเสพยาเสพติด โดยได้เข้ารับการรักษาและทานยาของโรงพยาบาลมาเกือบ 1 ปีแล้ว แต่เมื่อวานนี้ช่วงเย็น ลูกชายไม่ยอมทานยา ซึ่งตนเองได้นำยาผสมใส่ในน้ำให้ดื่ม ทำให้วันนี้ได้เกิดอาการทางประสาท โดยเพ้อว่าตนเองต้องตายแน่ๆ และยังเพ้อว่าแม่ไม่รัก ตนเองเห็นอาการไม่ดี จึงได้แจ้งไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยมานำตัวไปรักษา เมื่อลูกชายรู้ว่าจะถูกนำตัวไปรักษา จึงเกิดความหวาดระแวง ก่อนจะวิ่งหนีออกมาจากบ้าน ในสภาพสวมกางเกงยีน เสื้อยืด วิ่งฝ่าทุ่งนามาทางด้านทิศใต้ของหมู่บ้านมา ตนเองก็วิ่งตามลูกชาย แต่ก็วิ่งตามไม่ทัน เมื่อมาถึงริมลำน้ำพองลูกชายก็ได้กระโดดลงน้ำ เพื่อจะข้ามไปยังฝั่งตำบลบึงเนียม แต่เมื่อว่ายไปถึงกลางลำน้ำพอง ได้เกิดหมดแรงก่อนจะจมหายไปในลำน้ำ โดยในช่วงที่ลูกชายจมลง มีชาวบ้านที่กำลังนั่งตกปลาอยู่ฝั่งตรงข้ามเห็นเหตุการณ์ แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้ เนื่องจากกระแสน้ำในลำน้ำพองไหลเชี่ยวและมีน้ำลึก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการทางน้ำ มูลนิธิกู้ภัยสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ อยู่ระหว่างการลงพื้นที่ค้นหา แต่จนถึงขณะนี้ (18.00 น.) ก็ยังไม่พบผู้สูญหาย