ขอนแก่น-ชุมแพเอาจริง! บุกจับร้านอาหาร แอบขายเหล้าให้ลูกค้านั่งดื่มในร้าน เย้ยพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ประกาศจังหวัด

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 13 มิ.ย.64 นางสุภาวดี ศรีสุขวัฒน์ นายอำเภอชุมแพ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึก ที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้ นายไพศาล วงษ์ซีวะสกุล ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นายสมคิด ชำนิกุล ปลัดอำเภอชุมแพ นายวิรัตน์ชัย สละ ปลัดอำเภอชุมแพ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองสมาชิก อส.กองร้อย อส.ที่ 6 อ.ชุมแพ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชุมแพ ร่วมกันออกตรวจสถานประกอบการคล้ายสถานบริการในพื้นที่อำเภอชุมแพ

พบว่ามีสถานประกอบการคล้ายสถานบริการ แห่งหนึ่งฝ่าผืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดให้ลูกค้านั่งดื่มสุรากันภายในร้าน เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัว เจ้าของ ผู้จัดการร้าน ส่งดำเนินคดีตามกฏหมาย ในข้อหาฝ่าผืนคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ตามประกาศจังหวัดขอนแก่น (ฉบับที่ 40) ในข้อ4 การปิดสถานบริการหรือสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค ลงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 , มีความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน 2548 , ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งหรือประกาศของเจ้าพนักงานควบคุมโรค แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 มาตรา 51 และมาตรา 52

การจับกุมในครั้งนี้ เป็นไปตามมาตรการเชิงรุกในการป้องกันโควิด 19 ของจังหวัดขอนแก่น ถึงแม้จำนวนผู้ติดเชื้อจะลดลง สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย แต่ยังคงต้องปฏิบัติตามคำสั่งประกาศของทางจังหวัดอย่างเคร่งครัด