มุกดาหาร(ชมคลิป)สสจ. มุกดาหารเข้าทำความเข้าใจกับญาติ อสม. ที่ฉีดวัคซีนเกิดอาการชาทั้งตัว


สสจ. มุกดาหาร เข้าทำความเข้าใจกับญาติของเจ้าหน้าที่ อสม. หลังฉีดวัคซีนแล้วเกิดอาการชาทั้งตัว
เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 64 จากการณี อสม. หญิงอายุ 47 ปี อาศัยอยู่ที่ หมู่ 10 ต.นิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ต้องถูกส่งเข้าโรงพยาบาลมุกดาหาร แล้วส่งต่อไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี หลังจากเข้ารับการฉีดวัคซีน ซิโนแวค เข็มแรกผ่านไป 10 นาที แล้วเกิดอาการ แขนขาอ่อนแรง ชาไปครึ่งตัวบริเวณด้านขวา
ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ( 24 พ.ค ) ทาง นายแพทย์ประวิตร ศรีบุญรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร พร้อมนายชายสิทธิ์ สุวรรณโชติ นายอำเภอนิคมคำสร้อย และเจ้าหน้าที่ทีมีส่วนเกี่ยวข้องได้นัดญาติของผู้เสียหาย พร้อมกับ อสม.เข้าพุดคุยทำความเข้าใจเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่าอาการเป็นอาการข้างเคียงที่เกิดจากการฉัดวัคซีนจริง โดยจะมีอาการแบบนี้หลังจากฉีดยาตัวนี้เข้าไป บางคนมีอาการรุ่นแรงซึ่งอาการแบบนี้มี 5 ระดับซึ่ง นางสายฝน สุขบัติ อยู่ในอาการระดับ 4 ( อาการไม่พึงประสงค์ อาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง ไม่รุนแรง เกือบปกติ มีการตอบสนองของกล้ามเนื้อดี ) ที่มีอาการแพ้ ส่วนอาการตอนนี้ก็ดีขึ้นตามลำดับ คาดว่าจะนอนดูอาการที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี สักระย ซึ่งเบื้องต้นทาง สสจ. จังหวัดมุกดาหาร ได้รายงานเรื่องนี้ให้กับทางผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารให้ทราบแล้วพร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้นอีกด้วย
สำหรับการช่วยเหลือในขั้นตอนต่อไปจะทำเรื่องรายงานอาการที่เกิดขึ้น เพื่อที่จะเสนอไปที่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อจะได้ช่วยเหลือตามขั้นตอนของรัฐต่อไป

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร