ศรีสะเกษ-“ดร.กัลยาณี” วัย 70 ปี ลั่น! ฉีดวัคซีนอยู่กับหมอดีกว่าเสี่ยงโรคแบบไร้ภูมิคุ้มกัน


เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ตนอายุ 70 ปี เชื่อมั่นในฝีมือแพทย์ไทยและการสาธารณสุขไทย การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ถือว่าเป็นหน้าที่ที่ทุกคนต้องช่วยกัน ในการร่วมกันสร้างภูมิคุมกันหมู่ ถ้าทุกคนได้รับวัคซีนและมีภูมิคุ้มกันแล้ว โอกาสติดเชื้อหรือสูญเสียชีวิตก็จะลดน้อยลง และสามารถใช้ชีวิตประจำวัน ทำมาค้าขาย และประกอบอาชีพได้เป็นปกติ เศรษฐกิจก็จะเดินหน้าฟื้นตัวได้เร็วขึ้น
สาเหตุที่ตนอยากฉีดวัคซีนเพราะเห็นว่าเป็นการลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อ ช่วยไม่ให้เกิดอาการป่วยหนักจนถึงขั้นเสียชีวิต จึงอยากให้ทุกคนรีบฉีดวัคซีน สู้ไปพร้อมๆกัน หากทุกคนป้องกันตัวเองโดยฉีดวัคซีนจะทำให้ลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อและแพร่เชื้อได้มาก ตอนนี้ธุรกิจท่องเที่ยวก็หยุดชะงัก รอวันปิดกิจการเพราะมีแต่รายจ่ายไม่มีรายรับ มัคคุเทศก์ก็ตกงาน ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ หากเร่งระดมฉีดวัคซีนให้ทุกคนจะดึงความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวกลับมาได้ สร้างรายได้ให้ประเทศได้เพราะท่องเที่ยวครอบคลุมหลายสาขาอาชีพทั้งโรงแรม ทั้งรถเช่า ร้านอาหาร และอื่นๆเป็นต้น ดังนั้นตนมองว่าโอกาสที่จะนำพาประเทศผ่านพ้นวิกฤติไปได้ในขณะนี้คือการให้ประชาชนทุกคนได้รับการฉีดวัคซีน และทุกคนต้องช่วยกัน ร่วมมือกัน เพื่อตัวเรา เพื่อประเทศชาติ
ด้าน นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ช่วงนี้กระแสการขอรับการฉีดวัคซีนของประชาชนทั่วไปถือว่าดีมาก ประชาชนตื่นตัวที่จะสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเองและสังคมมากขึ้น เนื่องจากประชาชนเชื่อมั่นและให้ความไว้วางใจแพทย์ พยาบาล เพราะเชื่อว่าอยู่กับหมอย่อมปลอดภัยกว่าอยู่บนความเสี่ยงของโรคโควิด-19 แน่นอน เพราะวัคซีนที่ฉีดมาจากการวิจัยที่มีการรับรองว่าปลอดภัยและช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันโรค 100 % อยากขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษทุกคนให้รีบลงทะเบียนฉีดวัคซีน เพื่อที่จะได้ทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ต้องอยู่แบบหวาดระแวงมาก ฉีดแล้วก็สวมแมสก์ ล้างมือ ป้องกันอีกทีก็จะทำให้มีชีวิตปลอดโรคปลอดภัยมากขึ้น.


ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน