สภ.ศรีบุญเรือง ฉลองโล่เกียรติยศ ชุมชนยั่งยืน เอาชนะยาเสพติด ระดับประเทศเนื่องในวันตำรวจ

สภ.ศรีบุญเรือง ฉลองโล่เกียรติยศ ชุมชนยั่งยืน เอาชนะยาเสพติด ระดับประเทศเนื่องในวันตำรวจ พร้อมมอบเกียรติบัตรให้ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น พร้อมมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรข้าราชการตำรวจในสังกัด พร้อมฝากข้อสั่งการ ผบ.ตร.’ ขอให้พัฒนาตนเอง ปฏิบัติหน้าที่อย่างมืออาชีพ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณหน้า สภ.ศรีบุญเรือง อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง เป็นประธานในการประกอบพิธี เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาวันตำรวจ ประจำปี 2565เพื่อความเป็นสิริมงคล ร่วมกับข้าราชการตำรวจทุกสายงาน กตตร.สภ.ศรีบุญเรือง รวมถึงประธานชมรมแม่บ้านตำรวจ สภ.ศรีบุญเรือง และแม่บ้านตำรวจ ญาติพี่น้องข้าราชการตำรวจ พ่อค้าคหบดีชาวอำเภอศรีบุญเรือง ร่วมทำบุญเลี้ยงพระ


โดยมีพระอุดมคุณาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล หลังจากนั้น ข้าราชการตำรวจทุกนายร่วมประกอบพิธีทบทวนคำสัตย์ปฏิญาณของข้าราชการตำรวจ พร้อมร่วมแสดงความยินดีกับทีมงานที่ขับเคลื่อนชุมชนยั่งยืน เอาชนะยาเสพติด บ้านโคกม่วง ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง ซึ่งผ่านการประเมินอยู่ในอันดับที่ 13 ระดับประเทศโดย ผบ.ตร.มอบให้เนื่องในวันตำรวจที่ผ่านมา จากนั้นมอบเกียรติบัตรให้กับข้าราชการตำรวจทุกสายงานที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น และมอบทุนการศึกษาให้กับลูกของข้าราชการตำรวจ และร่วมกันพิธีอำลาข้าราชการตำรวจที่เกษียณอายุราชการ จำนวน 1 นาย ผ่านซุ้มกระบี่พร้อมรับมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีในโอกาสเกษียณอายุราชการโดยไร้มลทิน หลังจากนั้น ข้าราชการตำรวจทุกนาย เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันกีฬาระหว่างสายงาน


พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง กล่าวว่า สภ.ศรีบุญเรือง ในอดีตเมื่อ 57 ปีที่ผ่านมาสถานีตำรวจมีสภาพเป็นอาคารไม้เก่าๆ ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีการรื้อถอนปล่อยให้เป็นอนุสรณ์ สำหรับที่นี้ ซึ่งปัจจุบันไม่ได้ใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติงานเนื่องจากมีสภาพชำรุดทรุดโทรม และมีต้นโพธิ์ใหญ่เก่าแก่อายุร่วม 100 ปี ตามความเชื่อแต่อดีตกาลนานมาแล้ว ข้าราชการตำรวจทุกนาย จะมีการประกอบพิธีขอขมาบูชาสักการะเจ้าที่เจ้าทางเป็นประจำของผู้คนที่ผ่านไปมา
และในโอกาสเดียวกัน ผบ.ตร.ได้ส่งความปรารถนาดี มายังข้าราชการตำรวจทุกท่านด้วยความจริงใจ ขอให้ข้าราชการตำรวจ สำนึกในความมีศักดิ์ศรีของวันตำรวจ ซึ่งเป็นวันแห่งเกียรติยศและศักดิ์ศรี ที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ทุกนาย ควรระลึกถึงภารกิจหน้าที่อันยิ่งใหญ่และทรงเกียรติ ขอให้ภูมิใจในเกียรติยศ ศักดิ์ศรี และภารกิจหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ตลอดจนขอให้พึงระลึกถึงคุณงาม ความดี ชื่อเสียง เกียรติภูมิของข้าราชการตำรวจที่ได้เสียสละเลือดเนื้อ และชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อประเทศชาติ ว่าบุคลากรเหล่านั้นเป็นผู้ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าสำคัญและเกียรติยศอย่างยิ่งใหญ่ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


ในห้วงเวลาที่ผ่านมามีหลายเหตุการณ์ที่ประชาชนได้พบกับวิกฤติและเหตุอันน่าสลดใจอย่างยิ่ง ผบ.ตร.จึงขอให้ข้าราชการตำรวจทุกนายเร่งปฏิบัติหน้าที่เชิงรุกไปในพื้นที่ที่ประชาชนเดือดร้อน เข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็วและทันท่วงที ตลอดจนปราบปรามอาชญากรรม ยาเสพติด การหลอกลวงทางสื่อสังคมออนไลน์ และยกระดับการบริการประชาชนของสถานีตำรวจให้เป็นที่ยอมรับ เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นและศรัทธา ผกก.สุมิตรฯกล่าวทิ้งท้ายในที่สุด


ทีมข่าวอีสานเดลี่ออนไลน์ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู