หนองบัวลำภู-แม่เมืองลุ่มภู บอกอีกไม่นานจะนัดกันถอดหน้ากากอนามัยทิ้งกันทั้งเมือง

ชวนคนหนองบัวลำภู ลงทะเบียนฉีดวัดซีน สร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19

นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผวจ.หนองบัวลำภู นำทีมงานแถลงข่าวเชิญชวนคนหนองบัวลำภู ลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ต่อสื่อมวลชนและประชาชนที่ติดตามข่าวถ่ายทอดสดทาง สวท.หนองบัวลำภู และไลฟ์สด ถึงสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 รอบ 3 ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 ตั้งธงประชาชนต้องได้รับการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ป้องกันโควิด-19 อย่างทั่วถึงตามเป้าหมายร้อยละ 70

โดยมี นายวัชรินทร์ สุตลาวดี ปจ.หนองบัวลำภู นพ.สุรพงษ์ ผดุงเวียง นพ. สสจ.หนองบัวลำภู นพ.วินัย บรรจงการ ผอ.รพ.หนองบัวลำภู ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู และนายอำเภอทั้ง 6 อำเภอ ร่วมแถลงข่าว ณ อาคารรับรองเรือนจำชั่วคราวบ้านห้วยเตย จังหวัดหนองบัวลำภู ภายในวัดพัชรกิติยาภาราม ต.หนองหว้า อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู

นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผวจ.หนองบัวลำภู เปิดเผยถึงสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 รอบ 3 ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ล่าสุด พบผู้ป่วยยืนยัน 30 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 7 ราย หายป่วยและส่งตัวกลับบ้านแล้ว 23 ราย เสียชีวิตยังไม่มี ขณะที่ผ่านมา จังหวัดหนองบัวลำภู รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ประชาชน ให้ความร่วมมือ ปฏิบัติตนตามมาตรการ D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ โดยพบผู้ป่วยที่เป็นกลุ่มก้อนในครอบครัว ไม่กระจายเชื้อไปยังชุมชนทั่วไป

มาวันนี้รัฐบาล มีนโยบายฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ กลุ่มเสี่ยง และประชาชนตามกลุ่มเป้าหมายที่กำหนด ทั้งนี้ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย และเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพ โดยล่าสุดจังหวัดหนองบัวลำภู ได้จัดสรรให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มผู้มีโรคประจำตัว 7 โรค ซึ่งจะได้รับการฉีดวัดซีนโดยเร่งด่วน ขณะที่ทั้งจังหวัดมีผู้มาลงทะเบียนยอดรวมอยู่ที่ร้อยละ 50.15 (ข้อมูล ณ วันที่ 17 พค.64)

นางศิวพรฯกล่าวเพิ่มเติมว่า ถึงแม้สถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ใน จังหวัดหนองบัวลำภู มีแนวโน้มจะคลี่คลาย แต่ก็เป็นประเด็นที่ยังต้องตระหนัก และไม่ประมาท การ์ดไม่ตก ดังนั้น จึงขอเชิญชวนประชาชนคนหนองบัวลำภู ลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีน ตามแอปพลิเคชั่นหมอพร้อม หรือที่ รพ.สต.หรือโรงพยาบาล อสม.กำหนดดีเดย์ในวันที่ 7 มิย.64 ในกลุ่มเป้าหมาย 112,404 คนอย่าลืมว่า “การฉีดวัคซีนไม่มีอันตราย วัคซีนโควิดไม่น่ากลัว วัดซีนเป็นหนทางแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไม่มีผลที่จะทำให้เกิดอันตรายกับตัวเรา ซึ่งก็เหมือนการฉีดวัคซีนทั่วๆไป และเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงอยากให้พี่น้องประชาชน ลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 อย่างพร้อมเพรียงกัน”

แม่เมืองลุ่มภู กล่าวทิ้งท้ายว่าพวกเรามาวันนี้ จะบอกว่าเรามีความพร้อมนายอำเภอทุกอำเภอมาเอง มาสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบข่าวถึงความห่วงใย อย่าวิตกกังวลว่าฉีดแล้วจะเกิดอาการผิดปกติ ขอให้พี่น้องประชาชนคนหนองบัวลำภู ตระหนักร่วมกันว่าเราจะปลอดภัยจากโควิด-19 ได้อย่างไร เป้าหมายของเราคืออยากให้ทุกคนกลับมาใช้ชีวิตอย่างเป็นปกติและดีขึ้นกว่าเดิม เพราะถ้าวัคซีนป้องกันโควิดเข้าไปอยู่ในร่างกายของทุกคน ก็จะสร้างภูมิคุ้มกัน แล้วเราก็จะสู้กับโควิดได้ อาการรุนแรงก็จะลดลง หากทุกคนได้รับการฉีดวัดซีน จากนี้ไปคนหนองบัวลำภู จะกลับมาใช้ชีวิตปกติ และอีกไม่นานเราก็นัดกันถอดหน้ากากอนามัยทิ้งกันทั้งเมืองค่ะ แม่เมืองลุ่มภู กล่าวเชิญชวนในที่สุด
สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์/ขตว.จังหวัดหนองบัวลำภู