หนองคาย(ชมคลิป)กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี บูรณาการร่วมหน่วยงานเกี่ยวข้อง จับ 3 ชาวลาว 1 หญิงไทย ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ได้พร้อมยาบ้ากว่า 8.4 ล้านเม็ด

หมวดเคลื่อนที่เร็วที่ 2 กองบังคับการควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี บูรณาการร่วมหน่วยงานเกี่ยวข้อง จับ 3 ชาวลาว 1 หญิงไทย ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ได้พร้อมยาบ้ากว่า 8.4 ล้านเม็ด ที่พยายามลักลอบลำเลียงเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน

วันที่ 11 พ.ค.64 ที่ บริเวณหน้าหอประชุมประจักษ์ศิลปาคม ศาลากลางจังหวัดหนองคาย พล.ต.บุญสิน พาดกลาง ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี พร้อมด้วย นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ,พล.ต.ต.สุภัทร ม่วงสมัย ผบก.ตชด.ภาค.๒ , พล.ต.ต. กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ์ ผบก.ภ จว.หนองคาย , พ.อ.มงคล หอทอง ผบ.ควบคุมที่ ๒ / ผบ.กรม ร.๑๓ พ.อ.ศิวดล ยาคล้าย รอง ผบ.ควบคุมที่ ๒ , พ.อ.วีระพงษ์ คำสิทธิ์ รอง ผอ.กอ.รมน. จ.หนองคาย , พ.ท.ภาณุ ไตละนันทน์ ผบ.ขกท.กกล.สรุศักดิ์มนตรี ,พ.ต.อ.เพิ่มศักดิ์ ตาตะนันท์ ผกก.ตชด.๒๔/ผบ.ฉก.ตชด.๒๔ , พ.ต.อ.สมชาย สงวนศักดิ์ภักดี ผกก. สภ เวียงคุก , พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ โพธิ์ศรีมา , พ.ต.ท. ธีรศักดิ์ โพธิ์ศรีมา รอง.ผกก.ตชด.๒๔/รอง.ผบ.ฉก.ตชด.๒๔ ,พ.ต.อ.ธานินทร์ อินทพรต ผกก.ตม.จว.หนองคาย , พ.ต.ท. เบษจรงค์ ใบใหญ่ ผบ.ร้อย.ตชด.๒๔๕ ,น.อ.ราฆพ เทวะประทีป ผบ.นรข.เขตหนองคาย , ร.อ. คมกริช จันทสุข ผบ.ร้อย.คทร.ที่ ๒ กกล.สุรศักดิ์มนตรี , นายนวล โทบุญ นายอำเภอท่าบ่อ , นายแสงเพช โพธิรัตน์ กำนัน ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคายและหน่วยงานเกี่ยวข้อง แถลงข่าวการจับกุม ท้าวขัน,ท้าวใหญ่,ท้าวแหล่ 3 ราษฎรบ้านหาดกัญชา นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว และ น .ส.ญัฐยา ฆ้องมีเสียง ชาวตำบลโนนสูง อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 6.4 ล้านเม็ด ที่พยายามลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน รถยนต์ มิสซูบิชิ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน ผบ 1269 อุดรธานี จำวน 1 คัน ได้ในพื้นที่ หมู่ 2 ตำบลโพนสา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย
ตามนโยบายของรัฐบาล,รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม,ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก,บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 2 มอบหมายให้ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน บูรณาการกำลังป้องกันชายแดนทุกส่วนราชการในพื้นที่ ร่วมกันสกัดกั้น ป้องกันและปราบปรามการลักลอบนำเข้ายาเสพติด ตามแนวชายแดน และสามารถจับกุมตรวจยึดยาเสพติดรายใหญ่ได้หลายครั้ง
การจับกุมครั้งนี้ และตรวจยึดครั้งนี้ เนื่องจาก เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2564 หมวดเคลื่อนที่เร็วที่2 กองร้อยเคลื่อนที่เร็วที่ 2 กองบังคับการควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีการลักลอบส่ง ยาเสพติดกัน ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง พื้นที่ หมู่ที่ 2 ตำบลโพนสา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นได้จัดกำลังออกลาดตระเวนและซุ่มจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางดังกล่าว
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 ก็สามารถตรวจยึดยาบ้าได้อีก จำนวนกว่า 840,000 เม็ด ได้ที่บริเวณพื้นที่ หมู่ 2 ตำบลโพนสา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย
และเมื่อวันที่ 10 พ.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ/ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า พบวัตถุต้องสงสัย ทิ้งที่บริเวณหมู่บ้านโพนสาฮิลล์ และได้ออกตรวจสอบ พบเป็นยาบ้าจำนวนกว่า 420,000 เม็ด รวมยาบ้าที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้กว่า 8.4 ล้านเม็ด ถือว่าเป็นการจับกุมและยึดยาเสพติดได้ครั้งใหญ่ที่สุดของจังหวัดหนองคาย เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งตัวและของกลางยาเสพติดส่งพักนักงานสอบสวน สภ.ท่าบ่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

:ฤาษีลภ -ปวีณา //จ.หนองคาย