ขอนแก่น-ตำรวจชุดอัศวิน บุกจับถึงกระท่อมปลายนา ลุงชาวชุมแพ ปลูกกัญชาตากแห้งอัดแท่งขาย รายได้ดี

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 12 พ.ค.64 พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ตนได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ณัฏฐ์ โหม่งพุฒ รอง ผกก.ป.สภ.ชุมแพ พ.ต.ท.ยุทธนา ทาตะรัตน์ สวป.สภ.ชุมแพ ร.ต.อ.วายุ คำภา รอง สวป.สภ.ชุมแพ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจัดระเบียบสังคม (ชุดอัศวิน) สภ.ชุมแพ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ช่วยกันใช้มีดตัดทำลายต้นกัญชา จำนวนกว่า 64 ต้น ที่ชาวบ้านแอบลักลอบปลูกไว้ที่กระท่อมปลายนาสวนผสม พบต้นกัญชามีขนาดต่างๆเล็ก กลาง ใหญ่จำนวนมาก ถูกปลูกไว้บริเวณที่ดินว่างเปล่ารอบกระท่อม รวมถึงบริเวณทางเดินลงไปไร่ มี การดูแลรดน้ำพรวนดิน ใส่ปุ๋ยเป็นอย่างดีจนเจริญงอกงามตามธรรมชาติ

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ช่วงดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดอัศวิน ได้จับกุมตัวนายกิจวิโรจน์ รัญเจริญ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 ม. 3 ต.นาเพียง อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง น้ำหนัก 16 กรัม ได้ที่บริเวณถนนทางเข้ากระท่อมนา ก่อนขยายผล นำกำลังบุกเข้าจับกุม นายสุดใจ สืบศิริ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 ม.7 ต.นาเพียง อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง น้ำหนัก 1.4 กิโลกรัม กัญชาแห้ง น้ำหนัก 90 กรัม กัญชาต้น 64 ต้น อุปกรณ์อัดกัญชาให้เป็นแท่ง 1 ชุด อาวุธปืนยาวชนิดบรรจุปากกระบอก 1 กระบอก และนายบุญเสริม สุนันตะ อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 122 ม.3 ต.นาเพียง อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง 10 กรัมและนายชลำ โหลภักดี อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 247 ม.4 ต.นาเพียง อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง 10 กรัม ได้ที่กระท่อมปลายนาไม่มีเลขที่ บ้านเหมือดแอ่ ม.4 ต.นาเพียง อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา ผลิตและมีไว้ในความครอบครองซึ่งยาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต เสพยาเสพติดให้โทษให้โทษประเภท 5 (กัญชา) มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน โดยแยกดำเนินคดีความผิดของแต่ละบุคคล

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสุดใจ อายุ 59 ปี ให้การรับสารภาพว่า ต้นกัญชา รวมถึง กัญชาอัดแท่ง อุปกรณ์ต่างๆ ของกลางทั้งหมด ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดมาเป็นของตนจริง โดยทีแรกจะปลูกกัญชาเอาไว้ใส่ต้มไก่กิน ทำให้ต้มไก่มีรสชาติอร่อยกว่าเดิม รวมทั้งปลูกเอาไว้เสพด้วย ต่อมามีการปลูกเยอะขึ้น ส่วนที่เหลือก็นำใบ ดอกตากแห้ง อัดแท่งขายให้กับคนในพื้นที่ ที่ชอบสูบสายเขียว ในราคาแท่งละ 500 บาท โดยเริ่มปลูกมาตั้งแต่เดือน พ.ย. ปี 2553 เห็นว่ามีรายได้ดีจึงทำการปลูก อัดแท่งขายเรื่อยมา ขนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดังกล่าว