ขอนแก่น(ชมคลิป)ตำรวจเวฬุวัน รวบวัยรุ่นพร้อมยาบ้ากลางไร่มันสี่พันเม็ด

ตำรวจภูธรเวฬุวัน จังหวัดขอนแก่น เข้าจับกุมวัยรุ่นที่ใช้กระท่อมกลางไร่มันสำปะหลัง เพื่อใช้เป็นที่จำหน่ายบ้าให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้าน ก่อนจะยึดยาบ้าได้ 4,000 เม็ด

          วันที่ 7 พ.ค. 64 พ.ต.ต.วุฒิศักดิ์ ดีสวน สารวัตรสืบสวน พร้อมด้วย ร.ต.อ.ณรงค์ ภูหยิหวา รอง สว.สส.ฯ, ด.ต.ทรงศิลป์ กองเกิด, ด.ต.ดนัย นิลจันทร์, ส.ต.อ.ณัฐพล หลวงราชา และ ส.ต.ท.ภาณุวิชญ์ ดรประชุม เข้าจับกุมตัว นายสุทธิชาติ หรือหน่อง แสงสีเรือง อายุ 22 ปี ที่อยู่ 7/1 ม.11 ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมยาบ้าจำนวน 4,000 เม็ด

           ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมออกปฏิบัติหน้าที่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อติดตามจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมาย ได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอปิดนาม) ว่าจะมีการรับส่งยาเสพติดกันที่บริเวณกระท่อมนาด้านทิศเหนือบ้านหินลาด ม.11 ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมวางแผนซุ่มอยู่ใกล้บริเวณกระท่อมนาดังกล่าวประมาณ 10 เมตร ต่อมาเวลาประมาณ 20.50 น. ได้มีวัยรุ่นชายรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีขาว – ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ลักษณะตรงตามที่สายลับแจ้งไว้มาจอดที่บริเวณกระท่อมนาดังกล่าว เจ้าหน้าชุดจับกุมได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้นายสุทธิชาติ หรือหน่อง แสงสีเรือง (ทราบชื่อภายหลัง) ทราบ เมื่อ นายสุทธิชาติ หรือหน่อง ฯ ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมีอาการลุกลี้ลุกลน เมื่อตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างขวาตัวที่ นายสุทธิชาติ

          จากการสอบถาม นายสุทธิชาติ หรือหน่อง ฯ รับสารภาพว่ายังมียาบ้าอีกส่วนหนึ่งตนได้ซุกซ่อนไว้ที่กระท่อมนาด้านทิศตะวันตกบ้านหินลาด ม.11 ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น  จากนั้นสมัครใจนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจยึดเพิ่มอีก 2,000 เม็ด

        นายสุทธิชาติได้รับสารภาพว่า ได้ซื้อยาบ้ามาจากคนหนึ่งในจังหวัดมุกดาหาร ในราคามัดละ 25,000 บาท นำยาบ้ามาจำหน่ายก่อน ชำระเงินภายหลังจากจำหน่ายยาบ้าได้ โดยโอนเงินค่ายาบ้าเข้าทางบัญชีธนาคารกสิกรไทย โดยทำมาแล้ว จำนวน 2 ครั้ง ครั้งละ 2 มัด (รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 4,000 เม็ด) จากนั้นนั้นจะนำยาบ้ามาจำหน่ายต่อในราคามัดละ 30,000 บาท ถุงละ 3,000 บาท ก่อนจะมาจำหน่ายในราคาเม็ดละ 50 บาท ก่อนจะมาถูกตำรวจจับกุมตัว

         นอกจากนี้ตำรวจยังขยายผลจับกุมตัวนายต่อ อายุ 19 ปี พร้อมยาบ้าจำนวน 62 เม็ด หลังได้รับยาบ้ามาจากนายสุทธิชาติ.