ขอนแก่น-สืบสวนชุมแพ จับกุมเอเย่นต์ยาบ้าหลายรายพร้อมของกลางกว่า 100 เม็ด

วันนี้ (5 พ.ค.64) พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พ.ต.ท.ปรัชญามาศ ไชยสุระ รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.ศิวัช โพธิสิงห์ สว.สส.สภ.ชุมแพ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนร่วมกันออกป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในพื้นที่รับผิดชอบ ต่อมา ร.ต.ต.ชนธัญ ศรีธนธรณ์ รอง สว (ป.) ร.ต.ต.ชัยภัทร แก้วเรือง รอง สว(ป.)พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายบาส (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ชาวบ้านหนองทอง ต.วังหินลาด อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ได้พร้อมของกลางคือ ยาบ้า จำนวน 52 เม็ด โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ภายในบริเวณห้องพักบ้านเลขที่ 130 หมู่ที่ 2 บ้านโนนทองหลาง ต.หนองไผ่ ก่อนแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดเดิมได้เข้าจับกุมนายไพรัตน์หรืองอ แก้วแก่น อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ 8 บ้านหนองผือ ต.พระธาตุบังพวน อ.เมือง จ.หนองคาย ได้พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 50 เม็ด จับกุมได้ภายในบริเวณกระท่อมนาไม่มีเลขที่ด้านทิศเหนือของ บ้านโนนทองหลาง หมู่ 2 ต.หนองไผ่ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”

ในเวลาต่อมาได้เข้าตรวจสอบภายในบริเวณกระท่อมนาไม่มีเลขที่ด้านทิศเหนือของ บ้านห้วยบง หมู่ที่ 16 ต.หนองไผ่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ก่อนจับกุมตัวนางวาสนาหรือวาด จันกันยา อายุ 44 ปี เลขที่ 204/5 ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 3 เม็ดที่ถือไว้ในมือ ก่อนควบคุมตัวมาที่ สภ.ชุมแพ เพื่อทำการสอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ พร้อมเตรียมแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”