รวบยกแก๊งตระเวนลักรถ จยย.ตามหอพักทั่วเมืองอุบลฯส่งขายต่อฝั่งลาว

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอุบลฯและชุดสืบสวนจังหวัดอุบลฯได้รวบแก๊งตระเวนลักรถจักรยานยนต์ทั่วเมืองอุบลฯ ขายต่อให้นายหน้าส่งข้ามแม่น้ำโขงขายตามออเดอร์ฝั่งลาว สารภาพหาเงินซื้อเหล้าและติกการพนันออนไลน์โดยเลือกลักรถที่จอดไว้ตามหอพัก ศูนย์การค้าหรือแหล่งชุมชนที่เจ้าของไม่ได้ล็อกคอหรือเสียบกุญแจคาไว้

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี พ.ต.อ.อดิเทพ พิชาดุลย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนาพันธ์  ผดุงการ ผกก. สภ.เมืองอุบลราชธานี, พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส. ภ.จ.อุบลฯ, พ.ต.ท.นพดล เปลี่ยนรูป รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานีและพ.ต.ต.อดิศักดิ์ ไชยสัตย์ สว.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี เข้าตรวจสอบรถจักรยานยนต์ของกลาง ที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอุบลฯ สามารถตรวจยึดได้ พร้อมจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 6 คน ประกอบด้วย นายฤทธิศักดิ์ หรือโบโบ้ พนมรัตน์ อายุ 31 ปี ,น.ส.บี (นามสมมุติ)อายุ 16 ปี ,นายเจษฎา หรือตั้ม แซ่ตั้ง อายุ 21 ปี,นายไมตรี หรือ หนึ่ง คำเณร อายุ 32 ปี ,นายศักดิ์ศรี หรือต่าย  วงค์หลัง  อายุ 39 ปี และนายธวัชชัช หรือหูด ชาวตะโปน อายุ 27 ปี

ก่อนจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอุบลฯได้รับแจ้งเหตุมีการลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่จำนวนมาก จึงวางแผนร่วมกับชุดสืบสวน กก.สส.จ.อุบลฯ เข้าจับกุมคนร้าย โดยสืบจากกล้องวงจรปิดตามหอพักต่างๆ กระทั่งสืบทราบว่าผู้ต้องหาที่ลงมือก่อเหตุคือนายฤทธิศักดิ์ หรือโบโบ้ น.ส.บี (นามสมมุติ) ,นายเจษฎา หรือตั้ม  พ.ต.ท.นพดล เปลี่ยนรูป รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี จึงได้ส่งชุดสืบสวนแกะรอยจนสามารถจับกุมได้ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ 2 คัน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าหลังจากที่ตระเวนลักรถจักรยานยนต์มาได้ก็จะนำไปขายให้กับกลุ่มเพื่อนที่มารอรับซื้อที่ อ.ตระการพืชผลในราคาคันละ 5,000 ถึง 6,000 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลติดตามจับกุมพรรคพวกที่ร่วมลักขโมยจนสามารถจับกุมได้อีก 3 คนประกอบด้วย นายไมตรี หรือ หนึ่ง ,นายศักดิ์ศรี หรือต่ายและนายธวัชชัช หรือหูด

พ.ต.อ.ธนาพันธ์  ผดุงการ ผกก. สภ.เมืองอุบลราชธานี เปิดเผยว่า การจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้สามารถตรวจยึดรถจักรยายนต์ได้ 2 คัน ซึ่งผู้ต้องหาสารภาพว่าได้ลงมือก่อเหตุในพื้นที่อำเภอเมืองอุบลฯ 7 แห่งและในพื้นที่ อ.วารินชำราบ 1 แห่ง ได้รถจักรยานยนต์ 8 คัน รถจักรยานยนต์ที่ขโมยมาได้จะมีท้าวเมธี ชาวลาวเป็นคนรับซื้อ หลังจากนั้นจะลอบขนข้ามแม่น้ำโขง ส่งขายให้ลูกค้าฝั่งลาว สำหรับผู้ต้องหาจะตระเวนลักขโมยรถจักรยานยนต์เพียงอย่างเดียวเพื่อนำเงินมาใช้ในชีวิตประจำวัน ซื้อสุรามาดื่ม โดยพฤติกรรมจะตระเวนหารถจักรยายนต์ตามหอพัก หรือแหล่งที่มีคนพลุกพล่าน ทั้งนี้ กลุ่มผู้ต้องหาจะเลือกรถจักรยานยนต์ที่ไม่ได้ ล็อกคอ หรือเสียบกุญแจคาไว้ จากนั้นจะเข็นออกมาแล้วเพื่อนในแก๊งขี่รถจักรยานยนต์อีกคันมาประกบ ก่อนที่จะถีบรถออกไป เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์และรับของโจร นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลฯดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป