หนองบัวลำภู(ชมคลิป)แห่ตั้งใจถวายน้ำแด่“หลวงตาบุญชื่น”วัย 72 ปีถือธุงควัตรเดินด้วยเท้าเปล่า ร่วม 2 พันโลเข้มโควิด-19 เคาะผ่านชาวบ้านตลอดเส้นทางท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด

ชาวพุทธหนองบัวลำภู แห่ตั้งใจถวายน้ำแด่“หลวงตาบุญชื่น”วัย 72 ปีถือธุงควัตรเดินด้วยเท้าเปล่า ร่วม 2 พันโลเข้มโควิด-19 เคาะผ่านชาวบ้านตลอดเส้นทางท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด

เมื่อวันที่(26 เมย. 64)เมื่อเวลา 07.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ที่รอกราบไหว้หลวงตาบุญชื่นฯตามรายทางที่จะเดินทาง ในขณะที่พุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดอุดรธานี ที่ทราบข่าวว่าหลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท วัย 72 ปี ไม่เดินธุดงควัตรผ่านจังหวัดอุดรธานี แต่ด้วยความตั้งใจและเคารพศรัทธาในจริยวัตรของหลวงตาบุญชื่นฯร่วมกันนำอาหารพร้อมน้ำดื่มมาถวายหลวงตา และข้าวกล่องอีกจำนวนหนึ่งเพื่อมอบให้ทีมงานที่ติดตามหลวงตา ตลอดเส้นทางสายเลี่ยงเมืองหนองบัวลำภูก่อนจะมุ่งหน้าไปตามถนนสาย 2146 (หนองบัวลำภู-โนนสัง)ต่อไปที่จังหวัดขอนแก่น โดยมีเป้าหมายจังหวัดนครพนม กว่า 2 พันกิโลไป-กลับ(นครพนม-เชียงราย)การจราจรติดขัดหลายกิโลตลอดเส้นทางที่หลวงตาจะผ่าน
เมื่อเดินทางมาได้ระยะหนึ่งหลวงตาชื่นฯได้แวะพักผ่อนประมาณ 1 ชั่วโมงที่บ้านคุณพ่อประมง ทัศดร คหบดีผู้ใจบุญ เจ้าของโรงงานน้ำดื่มสายฝน ที่ตั้งใจขอบริจาคน้ำแข็งตลอดเส้นทางผ่านในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมญาติธรรมจากนั้นมุ่งหน้าต่อไปตามเส้นทางสายหนองบัวลำภู-โนนสัง โดยมีพุทธศาสนิกชนที่ทราบข่าวนำน้ำดื่ม อาหารเสริมและดอกไม้พวงมาลัยถวายหลวงตาบุญชื่นฯ ท่ามกลางอาหารที่ร้อนจัดแต่พุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดหนองบัวลำภูหลายพันคนมารอกราบไหว้หลวงตาฯไม่หวั่นไหว ส่วนสถานที่พักจำวัดวันนี้คาดว่าคงจำวัดในพื้นที่ตำบลนามะเฟือง อำเภอเมืองหนองบัวลำภู ก่อนมุ่งหน้าเข้าเขตอำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู ต่อไป
ตลอดเส้นทางที่ผ่านพุทธศานิกชนชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ไม่ว่าจะเป็นเด็กผู้ใหญ่ทุกเพศทุกวัยต่างสวมหน้ากากอนามัยทุกคน และโดยก่อนหน้าที่หลวงตาจะถึงตามเส้นทาง ก็จะมีรถประชาสัมพันธ์ให้ผู้รอรับได้สวมหน้ากากอนามัยและหากไม่มีลูกศิษย์ที่ติดตาม รวมถึงทีมงานกู้ชีพกู้ภัยก็จะนำผ้าเมส(หน้ากากอนามัย) แจกฟรีให้ทุกคนก่อนที่หลวงตาจะเดินผ่านพร้อมใช้ผ้าที่พันเป็นเกลียวเคาะศีรษะและข้าวของที่นำมาถวายหลวงตาฯเพื่อความเป็นสิริมงคล อันเป็นมาตรการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ที่กำลังระบาดในทุกพื้นที่
สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์/ขตว.จังหวัดหนองบัวลำภู