(ชมคลิป)PEA หนองบัวลำภู ปฏิบัติการจัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้าร่วมกับเครือข่ายโทรคมนาคมเพื่อเมืองที่สวยงามและปลอดภัย


วันนี้(26 เมย.64)ที่บริเวณถนนสาย 210 (หนองบัวลำภู-เลย)เยื้องสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดหนองบัวลำภู อำเภอเมืองหนองบัวลำภู นายบุญชอบ สิทธิ รองผู้จัดการ(เทคนิค)การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดหนองบัวลำภู บูรณาการร่วมกับเครือข่ายสื่อสารโทรคมนาคมในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ทำการปรับปรุงรื้อระบบสายสัญญาณที่พาดผ่านไม่ได้ใช้งานตามถนนสายหลักสายรองให้เป็นถนนต้นแบบของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองหนองบัวลำภู และเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร
ด้วยการจัดระเบียบสายและอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้า ที่พาดผ่านขวางถนนที่เป็นถนนตัวอย่าง ซึ่งไม่เพียงแต่จะทำให้บ้านเมืองมีความสวยงาม เกิดความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สิน และความมั่นคงในระบบจำหน่ายของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเท่านั้น ยังจะเป็นก้าวสำคัญของการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบไปพร้อม ๆ กับการพัฒนากิจการสื่อสารโทรคมนาคมของประเทศไทยในอนาคตได้อีกด้วย
นายบุญชอบ สิทธิ รองผู้จัดการ(เทคนิค)การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่าสาระสำคัญโครงการจัดระเบียบสายสื่อสารในวันนี้ ก็สืบเนื่องจากแนวทางนโยบายของ PEA และที่สำคัญจุดนี้จะเป็นจุดเสี่ยงสำหรับรถใหญ่ที่วิ่งผ่านไปมา ในขณะที่ความเป็นระเบียบเรียบร้อยก็เป็นอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งในวันนี้ที่เราร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งโทรศัพท์จังหวัด บริษัทเครือข่ายสื่อสาร โดยที่เรามองเห็นร่วมกันและคำนึงหนึ่งความไม่ปลอดภัยกับประชาชนที่สัญจรไปมามากกว่า
ตรงจุดนี้ ถ้ามองด้วยสายตาเปล่าๆจะมีความรู้สึกว่าสายสื่อสารอยู่ในระดับต่ำมาก PEA จึงมีโครงการร่วมกันตัดสายสื่อสารที่ไม่ได้ใช้งานที่อยู่ในระดับต่ำออก ซึ่งในจังหวัดหนองบัวลำภูมีอยู่หลายจุดที่จะต้องดำเนินการ แต่จะต้องจัดลำดับความสำคัญว่าจะทำตรงไหนก่อนตรงไหนสำคัญกว่าตรงไหนเสี่ยงและก็จะดำเนินการไปเรื่อยๆจุดนี้ก็เป็นจุดหนึ่งที่มีความสำคัญ ก่อนจะเข้าตัวเมืองหนองบัวลำภู เวลาเราเดินทางหรือขับรถลงมาจากเทือกเขาภูพาน ก็จะเป็นถนนที่สวยงามมาก แต่เมื่อมองมาอีกจุดหนึ่งก็จะเห็นสายสื่อสารซึ่งมองเห็นแล้วไม่สวยงามต่อถนนและบ้านเมืองของเรา ด้วยเหตุนี้เราจึงมีโครงการนี้ขึ้นมาจึงขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง TOT 3BB Cat ที่ให้ความร่วมมือในการทำให้บ้านเมืองหนองบัวลำภู สวยงามขึ้นอีกจุดหนึ่งในวันนี้
รองผู้จัดการ(เทคนิค)การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดหนองบัวลำภู ยังกล่าวว่าที่ผ่านมา PEA หนองบัวลำภู ร่วมกับผู้ประกอบการสื่อสารโทรคมนาคม กสทช. ได้เริ่มดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารด้วยการรื้อถอนสายสื่อสารที่ไม่ได้ใช้งานออก ส่วนสายสื่อสารที่ยังใช้งานจะถูกนำไปจัดระเบียบขึ้นคอนสื่อสารตามช่องที่ PEA กำหนด มีการบันทึกข้อมูลการพาดสายสื่อสารของบริษัทผู้ให้บริการด้านการสื่อสารต่างๆ ในระบบบริหารจัดการทรัพยากรด้านการสื่อสารโทรคมนาคม โดยจะดำเนินการควบคู่ไปการเดินสายสัญญาณที่บริษัทโทรคมนาคม ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ให้เป็นระเบียบบนเสาไฟฟ้าเพื่อเมืองที่สวยงามและปลอดภัย และหากมีปัญหาโทรด่วน 1129 PEA สายด่วนแจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้องได้ นายบุญชอบฯกล่าวทิ้งท้าย
สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์/ขตว.จังหวัดหนองบัวลำภู