ขอนแก่น(ชมคลิป)สลด..คู่เขยหมางใจนานนับสิบปีจบศึกด้วยลูกซองดับคานา

คู่เขยเกิดเหตุทะเลาะกันมานาน ก่อนในช่วงเช้าจะตัดสินปัญหา ด้วยการใช้อาวุธปืนลูกซองยาว ยิงอีกฝ่ายเสียชีวิตกลางทุ่งนา

         วันที่ 25 เม.ย 64 พ.ต.อ.ประศาสตร์ แน่นอุดร ผกก.สภ.ซำสูง พ.ต.ท.ชยกิติ์ นิธิเดชวิศิษฎ์ รอง ผกก.สส.สภ.ซำสูง พ.ต.ต.สุพล หร่อยดา สว.สส.สภ.ซำสูง เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันเสียชีวิต ทุ่งนาทางด้านทิศตะวันตกบ้านอ้อคำ ม.4 ตำบลกระนวน อำเภอซำสูง จังหวัดขอนแก่น ที่เกิดเหตุพบนายโพชัย อาสาสนา อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 266 ม.4 ต.กระนวน อ.ซำสูง   สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง เข้าที่บริเวณด้านหลังกระสุนทะลุเอวข้างซ้าย นอนเสียชีวิตในสวนผัก ต่อมาผู้ก่อเหตุคือนายประดิษฐ สมภาร อายุ 71 ปี เลขที่ 302 หมู่บ้านเดียวกัน โดยหลังก่อเหตุได้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน เพื่อรอมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก เลขหมายประจำปืน 124458 ทะเบียน กท. 2085777 ใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืนฯ ที่ 25/2521 และปลอกกระสุนขนาดเบอร์ 12 จำนวน 2 ปลอก

        พ.ต.อ.ประศาสตร์ แน่นอุดร ผกก.สภ.ซำสูง เปิดเผยว่า ทางสองฝ่ายมีศักดิ์เป็นคู่เขยกัน และก่อนเกิดเหตุทั้งสองคนมีปากเสียงกันมานานกว่า 10 ปี และเคยลงมือลงไม้ชกต่อยกัน จนกระทั่งในวันนี้ ทั้งสองคนได้ออกไปที่ทุ่งนา ก่อนที่จะมีปากเสียงเสียงกัน โดยฝ่ายนายประดิษฐ์ ได้ยิงปืนขึ้นฟ้าก่อนแต่นายโพชัย ผู้เสียชีวิตกลับไม่กลัวเดินปรี่เข้ามา  นายประดิษฐ์จีงใช้อาวุธปืนยิงใส่นายโพชัยเสียชีวิต จากนั้นจึงไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านและรอมอบตัวกับทางตำรวจ

         ด้านนางพิมพ์พา โพธิ์ศรี ภรรยาผู้เสียชีวิตเล่าว่า สามีตนเองกับคู่กรณีมีศักดิ์เป็นคู่เขยกัน และได้มีนาแปลงติดกัน โดยตลอดระยะเวลาหลายปีที่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแย่งน้ำในการทำนา หรือการลุกน้ำพื้นที่เพื่อทำนา ปล่อยไก่ และสุนัขเข้ามาในที่นา ครั้งล่าสุดผู้เสียชีวิต ได้ปล่อยไก่เข้ามาในที่นา ก่อนที่ไก่จะเข้ามาจิกกินผักจนได้รับความเสียหาย ซึ่งทั้งสองฝ่ายมีเรื่องกันมานาน และเคยมีปากเสียงถึงขั้นต่อยกันมาแล้ว แต่ครั้งนี้ถึงขั้นกับเอาชีวิตกัน แม้ว่าในฐานะเป็นญาติกันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะเป็นการทำเกินกว่าเหตุแม้ว่าจะเป็นคู่เขยกันก็ตาม

      เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นเสียชีวิตโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.