ขอนแก่น(ชมคลิป)เพลิงไหม้โกดังเก็บเฟอร์นิเจอร์บ้านไผ่กลางดึกเสียหายกว่าห้าล้าน

เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเฟอร์นิเจอร์ที่อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น โดยเพลิงได้ลุกลามไหม้ร้านจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ เบื้องต้นค่าเสียหายมากกว่า ล้านบาท

          วันที่ 25 เม.ย 64 เวลา 22.00น. ของวันที่ 24 เม.ย. 64 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงในอำเภอบ้านไผ่ พร้อมด้วยมูลนิธิ หน่วยกู้ภัยพุทธญาณสมาคม เต็กก่า จีเยี้ยงเกาะ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เพื่อช่วยกันฉีดน้ำที่กำลังลุกไหม้ โกดังเก็บเฟอร์นิเจอร์ของร้านลำพูนเฟอร์นิเจอร์ เลขที่ 179/2  ริม ถนนแจ้งสนิท ตำบลแคนเหนือ อำเภอบ้านไผ่ และอู่เจริญพันธุ์อะไหล่ยนต์ โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง เพราะเนื่องจากต้นเพลิงเป็นโรงเก็บเฟอร์นิเจอร์ ที่ส่วนใหญ่เป็นตู้และเป็นทินเนอร์ ที่เป็นเชื้อไฟอย่างดี จึงทำให้เพลิงได้โหมไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

            พ.ต.อ.พิชัยภูษิส จารุพงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านไผ่ เปิดเผยว่า เพลิงไหม้เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 22.00น. ที่โกดังเก็บเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าว จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด พบว่าต้นเพลิงมาจากด้านหลังของโกดัง ก่อนที่จะลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากที่โกดังส่วนใหญ่ จะเป็นตู้เสื้อผ้าและตู้กับข้าวที่ทำจากไม้อัด ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ซึ่งสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ จะให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งต่อไป ค่าเสียหายเป็นมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท.