ศรีสะเกษ-ฝนตกหนักถนนลื่น! หนุ่มใหญ่ ควบ จยย.กลับจากซื้อข้าวให้ลูก เสียหลักพุ่งชนท้ายฟอร์จูนเนอร์ เสียชีวิตคาที่


เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 15 เม.ย. พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับแจ้งมีเหตุรถ จยย.ชนท้ายรถยนต์ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ที่บริเวณสามแยกพืชสวน ถนนทางหลวงหมายเลข 226 (ศรีสะเกษ-อุทุมพรพิสัย) ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.เจษฏาพร รองทอง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิศรีสะเกษสงเคราะห์ ไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึง พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดงน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กณ 1136 ศรีสะเกษ ชนติดอยู่กับท้ายรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กก 27 ศรีสะเกษ บริเวณท้ายรถ สภาพมีรอยบุบเพราะถูกชน ส่วนสภาพรถจักรยานยนต์พังยับเยิน พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อภายหลัง คือ นายสุเทพ เอี่ยมสะอาด อายุ 56 ปี ชาว ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ สภาพศพ สวมเสื้อแขนสั้น สีเทา กางเกงขาสั้นสีดำ มีบาดแผลหลายแห่ง เสียชีวิตคาที่ในที่เกิดเหตุ
จากการสอบสวน เจ้าของรถฟอร์จูนเนอร์ สีขาว คันดังกล่าว เล่าว่า ได้ขับรถเดินทางมาจากตัวเมืองศรีสะเกษ มุ่งหน้าไปยัง อ.อุทุมพรพิสัย โดยมาจอดรถติดไฟแดงบริเวณสามแยกพืชสวนที่เกิดเหตุ และได้ยินเสียงเหมือนมีอะไรมาชนท้ายรถตน จึงได้ลงไปดูและก็เห็น นายสุเทพ ซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์มาชนท้ายรถของตน จึงได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเพื่อมาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ
อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบเบื้องต้น สันนิษฐานว่า เนื่องจากในช่วงที่เกิดเหตุมีพายุฝนตกหนัก ประกอบกับถนนลื่นและมีน้ำขังบนผิวถนนทำให้ รถจักรยานยนต์ของผู้ตายที่ขับมาอาจจะเบรคไม่อยู่จึงได้เกิดลื่นไถลพุ่งไปชนท้ายรถยนต์คู่กรณีที่จอดติดไฟแดงอยู่ ซึ่งผู้ตายไม่ได้สวมหมวกนิรภัย ทำให้เสียชีวิต จากการสอบถามลูกชายของผู้เสียชีวิตให้การว่า ผู้ตายบอกลูกชายว่าจะออกมาซื้อกับข้าว แต่เมื่อขากลับปรากฏว่า เกิดประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตก่อนที่จะกลับถึงบ้านเพียงไม่ไกลเท่านั้น ซึ่งตนได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการเกิดอุบัติเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ จำนวน 1 ราย ส่งผลให้สถิติการเกิดอุบัติเหตุทำให้ผู้เสียชีวิตในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ เพิ่มเป็น 5 ศพแล้ว โดยในวันที่ 10 เม.ย. 64 เสียชีวิต จำนวน 1 ราย วันที่ 12 เม.ย. 64 เสียชีวิต จำนวน 3 ราย ส่วนสาเหตุหลักคือขับรถเร็ว แซงรถผิดกฎหมาย และตัดหน้ากระชั้นชิด.


ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน