ขอนแก่น(ชมคลิป)สวนสัตว์ขอนแก่นสืบสานวัฒนธรรมไทยย้อนยุค (ยัปป้าดัปป้าดู) Unseen หินล้านปี  ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 Zoo New Normal

สวนสัตว์ขอนแก่นขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเที่ยวชมสวนสัตว์ย้อนยุคมนุษย์หินฟลิ้นท์สโตนส์ วิถีใหม่ Zoo New Normal ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ สืบสาน  วัฒธรรมไทย และอัตลักษณ์ความเป็นสวนสัตว์

นายณรงวิทย์  ชดช้อย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2564 นี้ สวนสัตว์ขอนแก่น ได้ผุดไอเดียนำผู้บริหารพนักงาน ลูกจ้าง และเจ้าหน้าที่บริเวณจุดจำหน่ายบัตรผ่านประตูด้านหน้าสวนสัตว์แต่งกายย้อนยุคเป็นมนุษย์หินฟลิ้นท์สโตนส์ (Flintstones) จากความเป็นอัตเอกลักษณ์ของพื้นที่ที่มีความสวยงามเป็นธรรมชาติตระการตาของ Unseen หินล้านปี ที่มีอายุยาวนานกว่า 140 ล้านปี เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวหวังสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในช่วงวันสงกรานต์   ซึ่งในปีที่ผ่านมาประเทศไทยได้รับผลกระทบจากพิษของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิค-19 รัฐบาลได้มีนโยบายงดจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการรวมตัวของกลุ่มคนจำนวนมาก รวมถึงงดจัดกิจกรรมส่งท้ายต้อนรับปีใหม่ และกิจกรรมงานสงกรานต์ทั่วประเทศ รวมถึงห้ามมิให้มีการปะแป้ง รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุทั่วประเทศ ซึ่งเป็นประเพณีดังเดิมของชาวไทยที่ยังคงไว้สืบต่อกันมาจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน     ทุกวันนี้ 

นายณรงวิทย์  ชดช้อย กล่าวต่ออีกว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่รัฐบาลประกาศให้มีวันหยุดยาวต่อเนื่องถึง 6 วัน คือ ตั้งแต่เสาร์ที่ 10 เมษายน ถึงวันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2564 สวนสัตว์ขอนแก่น ยังเปิดให้บริการตามปกติ และจัดเตรียมสถานที่สรงน้ำพระ สืบสานประเพณีและสิ่งดีงามทางศาสนาพุทธ โดยให้นักท่องเที่ยวได้มีการสรงน้ำพระพุทธมณีศิลา ตรงทางเข้าชมสัตว์แอฟริกาบริเวณ Unseen  หินล้านปี เพื่อขอพรและเป็นสิริมงคลในวันปีใหม่ไทย และในวันที่ 13-14 เมษายน 2564 สวนสัตว์ขอนแก่นได้จัดให้มีกิจกรรมพิเศษภายใต้ชื่อ “SONGKRAN E-SAAN FUN FEST” ในกิจกรรมจัดให้มีขบวนรำกลองยาวแต่งกายด้วยผ้าพื้นเมืองของทางอีสาน มนุษย์หินฟลิ้นท์สโตนส์ และเหล่าแฟนซีแมสคอตสัตว์ป่าน่ารัก เพียง  วันละ 2 รอบเท่านั้น  รอบเช้าเวลา 11.30 น. ที่บริเวณอาคารศูนย์บริการนักท่องเที่ยว  และรอบบ่ายเวลา 14.00 น. ภายในสวนน้ำสวนสัตว์ขอนแก่น (ทะเลบนภู) เพื่อสร้างสีสันความบันเทิงให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมถ่ายรูปอย่างใกล้ชิดภายในสวนสัตว์ขอนแก่น สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ทางสวนสัตว์ขอนแก่น  จะดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ของจังหวัดขอนแก่น และมาตรการท่องเที่ยววิถีใหม่  Zoo New Normal  โดยขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวทุกท่าน งดสาดน้ำ งดปะแป้ง หรือสัมผัสกันใกล้ชิด เพื่อให้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 มีประสิทธิผลเต็มขีดความสามารถ ขอให้เน้นมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 (D-M-H-T-T) อย่างเคร่งครัด คือ  D – Distancing – เว้นระยะระหว่างกัน 1 ท่าน ต่อ 1 ตารางเมตร หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับผู้อื่น M – Mask wearing – สวมหน้ากากผ้า หน้ากากอนามัย ตลอดเวลา H – Hand washing – ล้างมือบ่อย ๆ จัดให้มีจุดบริการเจลล้างมือ อย่างทั่วถึง เพียงพอ T – Testing – ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ตรวจหาเชื้อโควิด -19 (เฉพาะกรณี) T – Thaichana – ติดตั้งและใช้แอปพลิเคชันไทยชนะ และทางสวนสัตว์ขอให้นักท่องเที่ยวได้เตรียมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัยมาให้พร้อม หากนักท่องเที่ยวไม่มีทางสวนสัตว์ไม่อนุญาตให้เข้าชมสวนสัตว์ (NO Mask No Entry) แต่ทางสวนสัตว์ก็มีหน้ากากผ้าลายสัตว์ป่าน่ารักพร้อมสเปรย์แอลกอฮอร์กลิ่นมะลิ 75% ไว้จำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวก่อนเข้าชมสวนสัตว์อีกด้วย

สอบต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและประชาสัมพันธ์ 086-4594192 สวนสัตว์ขอนแก่น  หรือจะเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง  Social Media  www.facebook.com/สวนสัตว์ขอนแก่น และทางเว็บไซต์ของสวนสัตว์ขอนแก่น www.khonkaenzoo.com