ขอนแก่น(ชมคลิป)พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 9 รายส่วนใหญ่เดินทางไปเที่ยวผับดังในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

จังหวัดขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม รายส่วนใหญ่เดินทางไปเที่ยวผับดังในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ก่อนจะกลับมาตรวจพบเชื้อ ขณะที่มาตรการป้องกันโควิดในการเกณฑ์ทหารเข้มข้นมากกว่าเดิม

          วันที่ 8 เม.ย 64 ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมกด้วย นายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ เพิ่มขึ้นอีก 9 รายรวด รวมยอดสะสมผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19ของจังหวัดขอนแกนขณะนี้อยู่ที่ 25 ราย

          นายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ทั้ง 9 รายนี้ ประกอบด้วย รายที่ 17 เป็นหญิง อายุ 27 ปี ชาว อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ทราบไทม์ไลน์ไปเที่ยวกลางคืนที่รัชดา กทม. เมื่อวันที่ 2 เม.ย.2564 เดินทางกลับมาที่จังหวัดขอนแก่น ในวันที่ 5 เม.ยโดยรถยนต์ส่วนตัวและเข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเอกชนเมื่อวันที่ 5 เม.ย.ทันทีหลังจากทราบข่าวว่าเป็นพื้นที่เสี่ยง และพบเชื้อเมื่อวันที่ 6 เม.ย.ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบ้านไผ่

           รายที่ 18 เป็นหญิง อายุ 25 ปี ทำงานที่คริสตัล ทองหล่อ กทม. พบว่ามีอาการป่วยเมื่อวันที่ 3 เม.ย.2564 จึงเดินทางกลับขอนแก่นโดยรถยนต์ส่วนตัวเมื่อวันที่ 4 เม.ย. กลับไปที่บ้านพักในบ้านกอก ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยยืนยันว่าไม่ได้ออกไปไหน ต่อมาวันที่ 5 เม.ย.เข้าตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนและพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นัวนที่ 6 เม.ย.ขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ขอนแก่น

          รายที่ 19 เป็นหญิง อายุ 23ปี มีอาการหวัด และน้ำมูก มีประวัติไปสถานบันเทิงที่ กทม.เมื่อวันที่ 5 เม.ย. กลับบ้านที่ อ.ชุมแพ เมื่อวันที่ 6 เม.ย.เพื่อนที่ติดเชื้อที่กทม.โทรศัพท์มาบอกจึงเข้าตรวจที่โรงพยาบาลชุมแพและพบว่าติดเชื้อและรักษาตัวที่ รพ.ชุมแพ

           รายที่ 20 เป็น หญิงอายุ 28 ปี ไม่มีอาการป่วย แต่ได้เดินทางมาผ่าตัดก้อนที่ข้อมือ ที่โรงพยาบาลบ้านฝาง ซึ่งแพทย์มีการตรวจร่างกายอย่างละเอียดก่อนผ่าตัดพบว่ามีผลตรวจเป็นบวก แต่ตไม่แสดงอาการ แพทย์จึงให้กลับบ้านและกักตัวที่บ้านโดยมีทีมแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด

         รายที่ 21 เป็นหญิงอายุ 45 ปี มีประวัติเดินทางไปชมคอนเสิร์ตที่ร้านมายา อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขัน เดินทางกลับมาขอนแก่น ด้วยเที่ยวบินไทยสไลม์ พบว่ามีอาการไอ มีเสมหะ จึงเดินทางไปตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนก่อนพบเชื้อและส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลขอนแก่น โดยรายนี้ทางทีมสอบสวนโรคได้ดำเนินการตรวจเชิงรุกและให้ผู้ที่เดินทางร่วมกับผู้ป่วยบนสายการบินที่นั่ง 3 แถวหน้า และ 3 แถวหลังกักตัวตรวจหาเชื้อทั้งหมดแล้ว

             รายที่ 22 เป็นหญิงอายุ 22 ปี มีประวัติสัมผัสเพื่อนที่ไปผับที่ กทม. เมื่อวันที่ 5 เม.ย.2564 จึงเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลเอกชน และส่งต่อรักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น

            รายที่ 23 เป็นชายอายุ 23 ปี มีอาการไอ ปวดกล้ามเนื้อ หลังจากไปเที่ยวที่ ทองหล่อ กทม. เดินทางกลับขอนแก่นเข้าพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเอกชน และตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 5 เม.ย.ส่งตัวรักษาต่อที่รพ.ขอนแก่น

            รายที่ 24 เป็นหญิงอายุ 31 ปี เข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ แพทย์ตรวจพบเชื้อก่อนทำการผ่าตัด มีอาการไอ เจ็บคอ และมีน้ำมูก ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลศรีนครินทร์

           และรายที่ 25 เป็นชายอายุ 39 ปี อาชีพทำร้านเสริมสวยอยู่ที่ อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ มีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว เดินทางเข้าตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนในจังหวัดขอนแก่น และพบว่าติดเชื้อส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลขอนแก่น

            รวมทั้งสิ้น 9 รายที่ติดเชื้อเพิ่ม ขณะนี้รักษาตัวที่อยู่ โรงพยาบาลบ้านไผ่ 1 ราย โรงพยาบาลชุมแพ 1 ราย โรงพยาบาลขอนแก่น 5 ราย โรงพยาบาลศรีนครินทร์ 1 รายและที่บ้านตัวเองอีก 1 รวมยอดสะสมทั้งสิ้นอยู่ที่ 25 ราย โดยจะสั่งเกตได้ว่า ผู้ที่ติดเชื้อนั้นไม่มีการแสดงอาการ ทำให้เชื่อได้ว่า ไวรัสโควิด-19 ที่ปะทุขึ้นละรอกใหม่นี้อันตรายกว่าที่ผ่านมา เพราะไม่มีการแสดงอาการ โดยขณะนี้ทางทีมสอบสวนโรคได้ดำเนินการตรวจเชิงลึกทั้งหมดแล้ว ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจในกระบสนการทางสาธารณสุขของจังหวัดขอนแก่น

            ด้านมาตรการในการคัดเลือกทหารของมณฑลทหารบกที่ 23 พลตรีคณธัช ชนะกาญจน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 ได้เดินทางไปที่ขอนแก่นฮอล์ ภายในศูนย์การค้าชื่อดังของจังหวัดขอนแก่น เพื่อตรวจการจัดสถานที่ในการคัดเลือกทหาร หลังจากที่ นายธิติ มหาโยธารักษ์ หรือ แบงค์ ฮอร์โมน ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากที่ได้มาผ่อนผันการคัดเลือกทหารเมื่อวันที่ 5 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา โดยขณะนี้คณะกรรมการชุดใหม่ได้เดินทางมาถึง เพื่อมาปฎิบัติหน้าที่ในการคัดเลือกทหารวันนี้ โดยจะมีแพทย์ทหารจากโรงพยาบาลค่ายสุรนารีจังหวัดนครราชสีมา และจากโรงพยาบาลค่ายประจักษ์ศิลปาคม จังหวัดอุดรธานี มาร่วมเป็นคณะกรรมการประจำการคัดเลือกทหารด้วย เพื่อ แทนชุดเดิมที่ต้องไปกักตัวที่โรงพยาบาลค่ายศรีนครินร รวม 48 นาย โดยจะเริ่มการคัดเลือกทหารตั้งแต่เวลา 1200น. โดยมีมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่เข้มข้น ไม่ว่าจะเป็นการงดเปิดเครื่องปรับอากาศ และผู้เข้ามาคัดเลือกทหารต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน.