หนองคาย-นักศึกษา มข.วิทยาเขตหนองคาย แต่งคอสเพลย์ ซุปเปอร์ฮีโร่ แจกมะพร้าว น้ำดื่มผู้ใช้รถใช้ถนนมิตรภาพหนองคาย-อุดรธานี

หนองคาย-รณรงค์ขับขี่ปลอดภัยในวันสงกรานต์ โดยมหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย นำนักศึกษา แต่งชุดเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ จากภาพยนตร์ดัง และชุดคอสเพลย์ แจกมะพร้าวน้ำหอมแช่เย็นลูกอม น้ำดื่ม ผ้าเย็นและหน้ากากอนามัย แก่ผู้ที่ขับขี่รถบนถนนสายมิตรภาพหนองคาย – อุดรธานี
วันที่ 7 เมษายน 2564 ที่ บริเวณสามแยกถนนเฉลิมพระเกียรติ ขาเข้าจังหวัดหนองคาย คณะสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย จัดโครงการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยในวันสงกรานต์ ประจำปี 2564 โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัฐพล ไตรเพิ่ม รองคณบดีคณะสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฯ
สำหรับกิจกรรมดังกล่าว คณะอาจารย์ ได้นำนักศึกษาได้แต่งกายด้วยชุดเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ และชุดคอสเพลย์ มีทั้งกัปตันอเมริกา , สไปเดอร์แมน , ธอร์ , ซูเปอร์เกิล , วันเดอร์วูแมน, เป็นต้น มีการถือป้ายข้อความรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย รณรงค์ลดอุบัติเหตุ พร้อมทั้งได้แจก มะพร้าวน้ำหอม ลูกอม น้ำ ผ้าเย็นและหน้ากากอนามัย ซึ่งการแจกขนมขบเคี้ยว ลูกอมให้กับผู้ที่ขับรถในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อรับประทานในช่วงเวลาที่รู้สึกง่วง เป็นการช่วยลดปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนน และได้รณรงค์ให้มีการใช้น้ำอย่างประหยัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อบรรเทาปัญหาการขาดแคลนน้ำในช่วงหน้าแล้งด้วย การจัดโครงการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยในวันสงกรานต์ ประจำปี 2564 ครั้งนี้ เพื่อต้องการให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วมในการรณรงค์ทำกิจกรรมเพื่อสังคม โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งจะมีผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก อาจเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ทุกเมื่อ :ฤาษี-ปวีณา//จ.หนองคาย