(ชมคลิป)ผู้การฯหนองบัวลำภู เตรียมการเข้มช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 5 เม.ย.64 ณ บริเวณหน้า สภ.เมืองหนองบัวลำภู พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู เป็นประธานพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม รักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564 โดยมี พ.ต.อ.ประทีป ปัญโญวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว ทหาร ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน และภาคีเครือข่าย เข้าร่วมปล่อยแถว
พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู กล่าวว่าเมื่อเร็วๆนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ไปยังตำรวจภูธรภาคและภูธรจังหวัด เพื่อเตรียมความพร้อมการปฎิบัติช่วงเทศสงกรานต์ประจำปี 2564 ซึ่งเป็นวันหยุดติดต่อกัน 6 วัน ระหว่างวันที่ 10-15 เม.ย. 2564 โดยโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผบ.ตร.ได้กำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในระหว่างวันที่ 5 – 11 เม.ย. 2564 และมีพิธีปล่อยแถวฯ พร้อมกันในวันที่ 5 เม.ย. 2564 เพื่อปราบปราบการกระทำความผิดด้านต่างๆ โดยเฉพาะขบวนการลักลอบขนยาเสพติดความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืนการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย การกวดขันจับกุมผู้เล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด และปล่อยโคมลอย ในลักษณะที่ก่อให้เกิดความเดือนร้อนรำคาญหรือในลักษณะที่น่าจะเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนรวมถึงการป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทางหรือขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น การรวมกลุ่ม หรือมั่วสุมในลักษณะหรือโดยพฤติการณ์ที่น่าจะเป็นการนำไปสู่การแข่งรถในทาง
ส่วนมาตรการอำนวยความสะดวกด้านจราจร ได้กำชับและสั่งการให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง บูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อจัดเตรียมกำลังพล ยานพาหนะ และอุปกรณ์ในการช่วยเหลือประชาชน พร้อมทั้งให้มีการประชาสัมพันธ์เส้นทางลัด เส้นทางเลี่ยงในการเร่งระบายการจราจร พร้อมกวดขันจับกุมตามมาตรการ 10 ข้อหาหลัก (10 รสขม) คือ 1 ร ขับขี่รถโดยใช้ความเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด 2 ส ขับขี่รถย้อนศร ขับขี่ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร 3 ข ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ไม่คาดเข็มขัดนิรภัยแซงในที่คับขัน 4 ม ขับขี่ในขณะเมาสุรา ไม่สวมหมวกนิรภัย ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ตกแต่งดัดแปลงไม่ปลอดภัย ไม่ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับขี่รถ
พร้อมจัดทำโครงการประชารัฐร่วมใจดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชนช่วงเทศกาลสำคัญ (ฝากบ้าน 4.0) ในห้วงระหว่างวันที่ 9-18 เม.ย. 2564 ระยะเวลา 10 วัน เพื่อเสริมการปฏิบัติในการป้องกันอาชญากรรม เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชน เป็นการสร้างความมั่นใจ ความรู้สึกปลอดภัยที่เดินทางมาจังหวัดหนองบัวลำภู ผู้การฯหนองบัวลำภู กล่าวด้วยความห่วงใย
ทีมข่าวอีสานเดลี่ออนไลน์ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู