กาฬสินธุ์(ชมคลิป)ผู้ต้องหาส่งยาไอซ์หลบมุมอับผูกคอเสียชีวิตในห้องขังโรงพัก


หนุ่มวัย 37 ปี ชาวจังหวัดสมุทรสาครผู้ต้องหาคดียาเสพติดหลบมุมอับกล้องวงจรปิดใช้กางเกงวอร์มแทนเชือกผูกคอเสียชีวิตในห้องขัง สภ.ยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์กลางดึก หลังถูกจับพร้อมของกลางยาไอซ์ 997 กรัม เบื้องต้นสันนิษฐานตัดสินใจปลิดชีพตัวเองหนีความผิด ด้านตำรวจประสานญาติมารับศพ เพื่อส่งผ่าพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิต และนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี
เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 31 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกของวันที่ 30 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา (เวลา 22.50 น.) ร.ต.อ.สมศักดิ์ ลีกา ร้อยเวรสภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากสิบเวรว่า ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ใช้กางเกงวอร์มส่วนตัวผูกคอกับราวเหล็กภายในห้องขัง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่เวร ช่วยกันนำร่างผู้ต้องหาลงมา และช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อช่วยชีวิตอย่างเต็มที่ แต่สันนิษฐานว่าขาดอากาศหายในเป็นเวลานานจึงเสียชีวิต ทราบชื่อคือนายชินกรณ์ ฤทธิพงษ์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/15 หมู่ที่ 2 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จากนั้นจึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.ศิลปชัย พงศ์วัชรจินดา ผกก.สภ.ยางตลาด และประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลยางตลาด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พนักงานอัยการและนายชยพล วัชรอุดมกุล อุปนายกสมาคมกู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์ และอาสากู้ภัย ร่วมชันสูตรพลิกศพ
ด้านนายชยพล วัชรอุดมกุล อุปนายกสมาคมกู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังได้จับแจ้งผู้ต้องหาผูกคอเสียชีวิตภายในห้องขัง ซึ่งอยู่ชั้นล่างของ สภ.ยางตลาด โดยจากการตรวจสอบสภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำตาล กางเกงในสีน้ำเงิน ขณะที่กางเกงวอร์มขายาวสีเทา ได้ถูกผู้เสียชีวิตถอดออกแล้วใช้แทนเชือกผูกคอตนเองกับราวเหล็กห้องขังเสียชีวิต ทั้งนี้ได้ร่วมชันสูตรศพและพิมพ์รอยนิ้วมือ ก่อนนำศพไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลยางตลาด จากนั้นจะได้ร่วมกับพนักงานสอบสวนรอญาติมารับศพและรอความชัดเจนจากญาติว่า จะนำศพไปผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตหรือไม่ หรือนำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่ภูมิลำเนา ซึ่งขณะนี้ ทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามติดต่อกับทางญาติผู้เสียชีวิตแล้ว คาดว่าอยู่ระหว่างการเดินทางมารับศพของญาติ เนื่องจากระยะทางห่างไกล เพราะอยู่ที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร
ขณะที่ พ.ต.อ.ศิลปชัย พงศ์วัชรจินดา ผกก.สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับผู้ต้องหาที่ผูกคอเสียชีวิตดังกล่าว จากการตรวจสอบทราบชื่อคือนายชินกรณ์ ฤทธิพงษ์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/15 หมู่ที่ 2 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เป็นผู้ต้องหาคดีครอบครองและจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) โดยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์จับกุมตัวได้ ขณะขับเก๋งนำยาเสพติดมาส่งให้กับลูกค้า พร้อมของกลางยาไอซ์จำนวน 997 กรัม ซึ่งถูกจับช่วงกลางคืนเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2564 ภายในเขตเทศบาลตำบลยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ และคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ยางตลาด ดำเนินคดีตามกฎหมาย วันที่ 30 มีนาคม 2564 ก่อนที่จะตัดสินใจใช้ส่วนขาของกางเกงวอร์มส่วนตัว ผูกคอเสียชีวิต เมื่อเวลาประมาณ 22.50 น ของคืนวันที่ 30 มีนาคม 2564 ดังกล่าว ทั้งนี้จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบว่าเป็นการผูกคอเสียชีวิตในมุมอับภายในห้องขัง ซึ่งกล้องวงจรปิดไม่สามารถบันทึกภาพไว้ได้ โดยในช่วงที่เกิดเหตุมีผู้ต้องอยู่คนเดียว สันนิษฐานเบื้องต้นเป็นการตัดสินใจฆ่าตัวตายเพื่อหนีความผิด เจ้าหน้าที่จึงประสานญาติมารับศพต่อไป