ขอนแก่น(ชมคลิป)หม้ายสาวใหญ่นำเครื่องสังเวยบนบานเจ้าที่ วอนจับคนร้ายเผาเครื่องสูบน้ำ

หม้ายสาวใหญ่นำเครื่องสังเวยบนบานเจ้าที่ วอนจับคนร้ายเผาเครื่องสูบน้ำ แปลกใจไม่เคยมีเรื่องกับใคร แต่เถียงนาเป็นที่ชุมนุมของกลุ่มพี้ยา
เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 31 มีนาคม 64 นายชัยยา วงษ์วร กำนันตำบลท่ากระเสริม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากนางบุญหนา เปไสล อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 หมู่ที่ 4 บ้านท่าโพธิ์ ต.ท่ากระเสริม ว่ามีคนร้ายลักลอบเผารถไถนาเดินตามที่นำมาใช้สูบน้ำ ริมฝั่งลำน้ำพอง อยู่ทางด้านทิศตะวันตกห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร ทำให้ได้รับความเสียหายเกือบทั้งชุด
เมื่อถึงที่เกิดเหตุนางบุญหนาเล่าวว่า เครื่องสูบน้ำซึ่งใช้รถไถนาเดินตาม ยี่ห้อคูโบต้า ซึ่งนำมาใช้เป็นเครื่องลากปั๊มน้ำเพื่อสูบน้ำขึ้นมาทำการเกษตร ตั้งอยู่ริมฝั่งลำน้ำพองถูกคนร้ายจุดไฟเผาที่ตัวเครื่องยนต์ ขนาด 8 แรง และปั๊มหอยโข่งดูดน้ำลึก ขนาด 3 นิ้ว เสียหายเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ คิดค่าเสียหายประมาณ สองหมื่นบาท โดยเครื่องสูบน้ำที่ถูกเผาตนเองติดตั้งไว้ตลอดปีที่ผ่านมา ไม่ได้ถอดไปไหน หลังจากที่ทำการเก็บข้าวโพดเสร็จ กะว่าจะปลูกบวบงู โดยได้ลงมาดูเครื่องสูบน้ำที่อยู่ริมฝั่งลำน้ำพอง พบว่ามีร่องรอยถูกเผา จึงได้แจ้งไปทางฝ่ายปกครองทราบ
นางบุญหนายังกล่าวอีกว่า สำหรับเครื่องสูบน้ำแบบดัดแปลงรถไถนาเดินตาม ตนได้ซื้อมาเมื่อประมาณปี 2534 เมื่อก่อนก็จะนำมาไถพื้นที่นา และประกอบเป็นเครื่องปั๊มน้ำสูบน้ำขึ้นจากลำน้ำพอง แต่ต่อมาได้มีรถไถขนาดใหญ่จึงได้จอดไว้ประจำริมฝั่งพอง ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหากับใคร ถึงแม้ว่าตนจะเป็นหม้าย สามีเสียชีวิต แต่ก็ไม่เคยมีปัญหากับใคร เคยมีผู้ชายมาจีบแต่ไม่คิดว่าจะเป็นชนวนเหตุให้มีการเผาเครื่องสูบน้ำแต่อย่างใด คาดว่าคงจะเป็นกลุ่มคนที่ชอบมาเสพยายังเถียงนาของตน เพราะบริเวณรอบเถียงนามีก้นบุหรี่เกลื่อน
โดยในเมื่อช่วงเช้าตนเองได้จัดสำรับเครื่องสังเวยมาวางจุดธูป เทียน เพื่อบนบานบอกกล่าวให้เจ้าที่เจ้าทางได้ติดตาม และดลใจให้คนก่อเหตุ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว