อุดรธานี-พ่อค้ารถพุ่มพวงดีใจ หลังถูกโจรจี้ชิงรถปิกอัพแต่ตำรวจตามจนพบรถจอดทิ้งไว้ริมถนน ซื้อลอตเตอรี่ทะเบียนรถเสี่ยงโชคอีกชั้น

เมื่อเวลา15.00น. วันที่ 26 มีนาคม 2564 พ.ต.ท.สุรชิต ฤทธิ์ลี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ต.บรรจง พาโคตร สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังออกสืบสวนติดตามพบรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ สีเทา หมายเลขทะเบียน บห 2298 ร้อยเอ็ด จอดทิ้งไว้อยู่หลังร้านขายสายไหม ริมถนนมิตรภาพ (อุดรธานี –หนองคาย) ฝั่งขาออก บ้านไก่เถื่อน ต.หมูม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งถูกคนร้ายใช้ปืนจี้ชิงรถบริเวณหน้าบ้านสุขสบายโฮมแคร์ ถนนเลียบคลองชลประทาน ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา
สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 มีนาคม 2564 พ.ต.ท.ผลิตอรัญ บุญมาตุ่น รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ต.บรรจง พาโคตร สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ออกสอบสวนเหตุ ชิงทรัพย์รถยนต์บริเวณหน้าบ้านสุขสบายโฮมแคร์ ถนนเลียบคลองชลประทาน ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี พบนายสำเร็จ ไชยกุดฉิม อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 หมู่ 7 ต.ชุมพร อ.เมียวดี จ.ร้อยเอ็ด ยืนรอให้การว่า ขณะจอดรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ สีเทา หมายเลขทะเบียน บห 2298 ร้อยเอ็ด อยู่หน้าบ้านสุขสบายโฮมแคร์ เพื่อรับภรรยาซึ่งทำงานเป็นแม่บ้านในบ้านสุขสบาย ซึ่งตนมาจอดรับประจำ ได้มีคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 35 ปี สวมหมวกหมวกปีกปิดบังใบหน้า และในถือปืนเข้ามาจี้เอารถกระบะของตนขับหลบหนีไป ตนจึงแจ้งตำรวจให้ช่วยติดตามให้ด้วย

จากการสอบสวนนายสุทัน สุราษฎร์ อายุ 56 ปี พ่อค้าสายไหม บอกว่า ตนขายโรตีสายไหม ตนขายสายไหมประมาณ 07.00 น. ทุกวัน เช้าวันนี้ตนพบรถกระบะคันดังกล่าวมาจอดอยู่หลังร้าน จึงได้ไปถามพ่อค้าไก่ย่าง ทราบว่าเห็นรถกระบะมาจอดเมื่อคืนนี้ช่วงเที่ยงคืน ซึ่งตนก็แปลกใจว่าทำไมใครนำรถมาจอดที่หลังร้านตน ตนจะเข้าไปส่องดูว่ามีคนนอนอยู่ในรถหรือไม่ แต่มีคนมาทักว่าอย่าเข้าไปใกล้ อย่าเข้าไปจับ เกรงว่าจะเป็นรถที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงไม่เข้าไปดู จนกระทั่งบ่ายวันนี้มีตำรวจมาสอบถามและเห็นรถดังกล่าวจอดอยู่ จึงมารู้เป็นรถที่ถูกจี้ชิงมา

ต่อมาตำรวจได้โทรศัพท์แจ้งข่าวดีกับนายสำเร็จว่าพบรถแล้ว นายสำเร็จ ได้เดินทางมาดูรถด้วยสีหน้าดีใจ เดินตรวจสภาพรอบรถพบว่ายังอยู่ในสภาพปกติ พร้อมกับ กล่าวว่า ดีใจที่สุด ยิ่งกว่าถูกรางวัลที่ 1 เพราะรถคันนี้พึ่งซื้อมาและผ่อนได้ 3 งวด งวดละ 10,700 บาท ก็มาถูกชิงรถไป ตนร้องไห้ทุกคืน เพราะเสียดายพระที่พ่อให้เก็บไว้ในรถ พอรู้ว่าตำรวจติดตามจนพบรถแล้ว ก็ได้โทรศัพท์ไปแจ้งข่าวดีกับทางครอบครัว พ่อแม่ที่อยู่ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งพ่อแม่บอกว่าให้กลับมาทั้งรถทั้งคน จะพาไปรดน้ำมนต์ ในตอนแรกตนคิดว่าจะได้ผ่อนกุญแจรถ ซึ่งกุญแจรถก็อยู่ในรถ ต่อไปคงจะระมัดระวังมากขึ้น ไม่พูดคุยกับคนแปลกหน้า ซึ่งขณะกำลังตรวจดูรถ พ่อค้าเร่นำลอตเตอรี่มาขาย นายสำเร็จจึงได้ซื้อลอตเตอรี่หมายเลขทะเบียนรถ 98 และเลขกุญแจ 87 เผื่อจะถูกรางวัลที่ 1

พ.ต.ท.สุรชิต ฤทธิ์ลี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า สันนิษฐานเบื้องต้นว่า คนร้ายน่าจะสติไม่สมประกอบ หรือเกรงจะถูกจับ จึงได้นำรถมาจอดทิ้งไว้ โดยได้ให้รถมาลากรถคันดังกล่าวเข้าไปที่โรงพัก เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เก็บลายนิ้วมือและดีเอ็นเอ ของคนร้ายที่ก่อเหตุ เพื่อนำไปตรวจสอบกับประวัติอาชญากรรมว่า เคยถูกจับกุมมาก่อนหรือไม่ เพื่อจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดี ตามกฎหมาย ต่อไป