ขอนแก่น(ชมคลิป)วัยรุ่นนับสิบคนพร้อมอาวุธมีด ยกพวกตามหาเรื่องคู่อริในโรงพยาบาลอุบลรัตน์ กลางดึกหลังพากันดักทำร้ายคู่อริที่มีเรื่องกันในงานหมอลำ

เกิดเหตุวัยรุ่นนับสิบคนพร้อมอาวุธมีด ยกพวกตามหาเรื่องคู่อริในโรงพยาบาลอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่นกลางดึกที่ผ่านมา หลังพากันดักทำร้ายคู่อริที่มีเรื่องกันในงานหมอลำ ระหว่างทางกลับบ้าน

วันที่ 25 มีนาคม 2564  แพทย์หญิงอภิสรา ธำรงวรางกูร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.20 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุวัยรุ่นนับสิบคน ขับขี่รถยนต์กระบะ ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน เข้ามาจอดที่หน้าบริเวณประตูทางเข้าโรงพยาบาลอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ก่อนจะพากันลงจากรถ พร้อมอาวุธมีดและดาบ บุกเข้าไปภายในโรงพยาบาลฯ  เพื่อหวังจะตามทำร้ายคู่อริ จำนวน 3 คน โดยมี 1 คน ได้รับบาดเจ็บจากการถูกกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวทำร้าย จึงพากันมาขอรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ทำให้เจ้าหน้าที่ในห้องฉุกเฉิน ต้องรีบปิดประตู ก่อนจะโทรศัพท์แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุบลรัตน์ ให้เข้ามาระงับเหตุ ซึ่งในห้องฉุกเฉินมีวัยรุ่น 1 ราย กำลังได้รับการปฐมพยาบาลจากการบาดเจ็บ ส่วนเพื่อนอีก 2 คนที่มาด้วยกัน ได้วิ่งหนีเพื่อเอาชีวิตรอด  ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นที่ตามจะไปทำร้ายคู่อริที่รักษาตัวภายในห้องฉุกเฉิน จะรีบกลับขึ้นรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

พ.ต.อ.ยุทธการ โสเมือง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า วัยรุ่นทั้งสองกลุ่มที่มีปัญหากัน ได้กลับมาจากไปเที่ยวงานหมอลำในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง แล้วเกิดเขม่นกันภายในงาน ก่อนจะกลับออกมาจากงานในเวลาประมาณ 03.00 น. โดยอีกฝ่ายได้ออกมาดักรอที่ถนน บริเวณบ้านห้วยยาง ต.ทุ่งโป่ง อ.อุบลรัตน์ ก่อนมีการทำร้ายกันจนได้รับบาดเจ็บ โดยกลุ่มผู้ถูกทำร้ายมีจำนวนน้อยกว่า และได้ถูกทำร้ายบาดเจ็บ จึงหนีออกจากที่เกิดเหตุแล้วเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลอุบลรัตน์ แต่หลังจากนั้นกลุ่มคู่อริได้ตามมาที่โรงพยาบาล

โดยขณะนั้นเจ้าหน้าที่เวรเปลและพนักงานขับรถของโรงพยาบาลที่นั่งสังเกตการณ์ได้เข้าระงับเหตุการณ์ไว้ เพราะทางกลุ่มวัยรุ่นที่ตามมามีอาวุธมีดมาด้วย  ทำให้ไม่เกิดเหตุความรุนแรงขึ้น เจ้าหน้าจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้รีบไประงับเหตุ แต่เมื่อไปถึงโรงพยาบาล ปรากฏว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปแล้ว โดยขณะนี้ได้สั่งการให้ตำรวจฝ่ายสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามตัวบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ รวมทั้งรถยนต์ที่ขับขี่มาก่อเหตุ เพื่อติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้านนายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยถึงกรณีที่มเหตุวัยรุ่น พยายามที่จะเข้ามาทำร้ายคู่อริภายในโรงพยาบาลอุบลรัตน์ว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.20น. ของวันนี้ ขณะที่มีชายวัยรุ่นกำลังเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลอุบลรัตน์  หลังจากถูกของมีคมบาดที่นิ้วมือ โดยแพทย์ให้รอแพทย์ที่ห้องฉุกเฉิน หลังจากนั้นได้มีวัยรุ่นขับรถยนต์มาจำนวน 5 คน ก่อนที่จะลงจากรถมา โดย 2 ใน 5 คนนั้น ได้ถือมีดดาบลงมาด้วย และพยายามที่จะบุกเข้ามาทำร้ายวัยรุ่นที่ได้รับบาดเจ็บในห้องฉุกเฉิน แต่ถูกเจ้าหน้าที่ รปภ. และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอุบลรัตน์ ที่ปฎิบัติหน้าที่ได้กันไม่ให้วัยรุ่นบุกเข้ามาในห้องฉุกเฉินไว้ทัน ก่อนที่จะแจ้งตำรวจ สภ.อุบลรัตน์ เข้ามาระงับเหตุ แต่กลุ่มวัยรุ่นได้ขับรถยนต์หลบหนีออกไป

เบื้องต้นทราบว่าคู่กรณีทั้งสอง ได้ไปงานมหรสพในพื้นที่บ้านโคกสูง จนกระทั่งได้มีเหตุทะเลาะวิวาทกัน จนทำให้มีการพยายามจะบุกเข้าทำร้ายร่างกายกันถึงโรงพยาบาล ซึ่งในเรื่องดังกล่าวตนเองได้มีการรายงานให้นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้รับทราบแล้ว ซึ่งได้พิจารณาแล้วว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นแม้ว่าจะไม่มีการเข้ามาทำร้ายร่างกายกัน แต่เป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง จึงได้มอบหมายให้ แพทย์หญิงอภิสรา ธำรงวรางกูร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุบลรัตน์ ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.อุบลรัตน์ ในข้อกล่าวหา บุกรุกสถานที่ราชการในยามวิการ เพื่อจะให้ตำรวจได้มีการติดตามตัวชายทั้ง 5 คน มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.