หนองคาย(ชมคลิป)รอง ผบ.ตร.แถลงจับกุมผู้ต้องหาขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่พร้อมของกลางยาบ้าหกล้านเม็ดไอซ์12 กก.

รอง ผบ.ตร.ร่วมกับ หน่วยงานเกี่ยวข้อง แถลงข่าวการจับกุม 2 ผู้ต้องหาขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่พร้อมของกลายาบ้า 6,230,000 เม็ด ยาไอซ์ 12 กิโลกรัม รถยนต์ 2 คัน
วันที่ 9 มีนาคม 2564 ที่ บริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย พล.ต.อ. มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร.,พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 ,พล.ต.บุญสิน พาดกลาง ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี,นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย,พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จว.หนองคาย ,พ.อ.มงคล หอทอง ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 2 กกล.สุรศักดิ์มนตรี,น.อ.ราฆพ เทวะประทีป รรก.ผบ.นรข.เขต หนองคาย พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถงข่าวการจับกุม นายศรัณย์ (ท๊อป) ปูแก้ว 2 อายุ 23 ปี ชาว ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี,นายนเรศ (เจน) พลายเล็ก อายุ 29 ปี ชาว แขวงแสมคำ เขตบางขุนเทียน จังหวัดกรุงเทพฯ ทั้ง 2 ผู้ต้องหา เป็นขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ได้พร้อมของกลายาบ้า 6,230,000 เม็ด ยาไอซ์ 12 กิโลกรัม ที่ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ได้ที่บริเวณสามแยกบ้านกองนาง ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พร้อมรถยนต์ 2 คัน เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันนำเข้ายาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์)เข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย ส่วนผู้หลบหนีเจ้าหน้าที่ทราบชื่อและที่อยู่แล้วจะได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลต่อไป
การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ได้รับแจ้งจากสายว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่จากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาในพื้นที่ จังหวัดหนองคาย จึงแจ้ง พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จว.หนองคาย ทราบ และได้บูรณาการร่วมกับ ฝ่ายปกครอง ทหาร กกล.สุรศักดิ์มนตรี ตชด.24 นรข.เขตหนองคาย วางกำลังเข้าดักซุ่มจุดริมฝั่งแม่น้ำโขงที่เชื่อว่ายาเสพติดจะขึ้นฝั่ง เวลาประมาณ00.45 วันที่ 7 มี.ค. 64 ชุดจับกุมพบรถยนต์ อีซูซุ สีบอร์น หมายเลขทะเบียน ยฉ 1095 นครราชสีมา ขับเข้ามาจอดบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ประมาณ 5 นาที ก็ขับออกมาก่อนจะถึงถนนใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนขอตรวจค้น แต่ผู้ต้องหาจอดรถวิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวเอาไว้ได้ เจ้าหน้าที่จังได้นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าบ่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
ทั้งนี้ พล.ต.อ. มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ได้บูรณาการการทำงานร่วมกัน อย่างเข้มข้นมากขึ้น โดยเฉพาะเกี่ยวกับยาเสพติด หลังจากกลุ่มผู้ผลิต ผู้ค้า ได้เปลี่ยนเส้นทางการลำเลียง จากชายแดนภาคเหนือ เปลี่ยนมาใช้เส้นทางตามแนวชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะด้านจังหวัดหนองคาย ซึ่งมีระยะทางกว่า 200 กิโลเมตร ที่มีชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน และมีช่องทางธรรมชาติหลายแห่งที่สามารถลักลอบข้ามได้ง่าย ในการปฏิบัติงานขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงาน เป็นสำคัญ โดยเฉพาะในการปฏิบัติงานในยามค่ำคืนและมีความเสี่ยง ;ฤาษีลภ-ปวีณา-อภิชาติ//หนองคาย