อุดรธานี(ชมคลิป) ตร.อุดรฯ ยึดยาบ้าได้จำนวน1.9 แสนเม็ด คนรับจ้างส่งวิ่งเข้าป่ารอดอย่างหวิดหวุด


เมื่อเวลา11.00น วันที่9 มีนาคม 2564 พ.ต.ท.พัฒนวงศ์ จันทร์พล รองผกก.ป. สภ.เมืองอุดรธานี ,พ.ต.ต.ชัยรัตน์ ประสารพันธ์ สวป. และตำรวจสายตรวจ191 ได้ร่วมกันแถลงข่าว ในการยึดตรวจยาบ้าได้ จำนวน 198,000 เม็ด พร้อมกับรถจยย.ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กค 3970 พระนครศรีอยุธยา ทางตำรวจทำการตรวจยึดได้ที่บริเวณป่าท้ายหมู่บ้านโนนยาง ตำบลกุดสระ อ.เมืองอุดรธานี
พ.ต.ท.พัฒนวงศ์ จันทร์พล เปิดเผยว่า สืบทราบเนื่องจาก ตำรวจได้ขยายผลจากครั้งที่แล้วที่จับกุมเยาวชน2 คน ได้พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน40,000 เม็ด แล้วทำการขยายผล ทำให้ทราบเบาะแส จะมีการลักลอบนำยาบ้ามาส่งมอบกันที่บริเวณป่าท้ายหมู่บ้านโนนยาง ตำบลกุดสระ จากนั้นก็ได้นำกำลังไปทำการดักซุ่มรออยู่นานประมาณ 2 ชั่วโมง จนกระทั่ง มีชายขับขี่รถจยย.ผ่านมา มีถุงผ้าสีฟ้า มัดเอาไว้ บนเบาะรถจยย. ตำรวจจึงได้ขับติดตามไล่รถจยย. ต้องสงสัย
จากนั้นชายคนดังกล่าว เห็นรถตำรวจ ก็ได้เร่งเครื่องรถจยย. ขี่หลบหนี ก่อนที่จะทิ้งรถจยย. และถุงผ้าสีฟ้า เอาไว้ แล้วได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าทึบ ทำให้ตำรวจไม่สามารถติดตามตัวได้ จึงได้ทำการตรวจสอบข้างในถุงผ้าสีฟ้า เจอห่อยาบ้า จำนวน990 ถุง หรือยาบ้า จำนวน 198,000 เม็ด ก่อนทำการตรวจยึดยาบ้าพร้อมรถจยย. มาที่โรงพัก
สำหรับชายที่ขี่รถจยย. รับจ้างเอายาบ้ามาส่ง อายุประมาณ 30 ปี ตามคำสั่งของนายทุน ชาวลาว โดยยาบ้าล็อตนี้ จะนำมากระจ่ายขาย ในพื้นที่ จ.อุดรธานี และพื้นที่ใกล้เคียง จ.หนองบัวลำภู และ จ.ขอนแก่น โดยเส้นทางนี้มักจะมีการลำเลียงนำยาบ้ามาส่งกันหลายครั้ง ตามรายงานของการสืบสวน ส่วนคนที่นำยาบ้ามาส่งวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า เป็นคนในพื้นที่ อ.เมืองอุดรธานี หรือเปล่า รวมทั้งจะทำการตรวจสอบรถจยย. คันดังกล่าว ว่าใครเป็นผู้ครอบครอง ซึ่งจะมีการขยายผลต่อไป