ขอนแก่น(ชมคลิป)อำเภอมัญจาคีรี เร่งสำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชน หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนในพื้นที่ตำบลท่าศาลา เบื้องต้นบ้านเรือนกว่า 30 หลัง ได้รับความเสียหาย

          วันที่ 6 มี.ค 64 เจ้าหน้าที่จากอำเภอมัญจาคีรี และตำรวจภูธรมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ได้ออกสำรวจบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่บ้านดงเค็ง หมู่ 5 และบ้านโนนงิ้ว หมู่ 8 ตำบลท่าศาลา หลังเมื่อวานนี้ เวลา 16.00น. ได้ถูกพายุฤดูร้อนพัด จนทำให้มีบ้านเรือนประชาชนจำนวนมาก ได้รับความเสียหาย บางหลังหลังคาบ้านถูกความแรงของพายุ พัดหลุดออกจากตัวบ้าน ทำให้ข้าวของเครื่องใช้ ที่นอน ถูกฝนจนได้รับความเสียหายชาวบ้านต้องนำมาตากแดดไว้ พร้อมกับหาผ้าใบมาคุมตัวบ้านไว้

          นายณรงค์ฤทธิ์ ลาสอาด  ปลัดป้องกันอำเภอมัญจาคีรี กล่าวว่า หลังจากที่เมื่อเย็นวานนี้ ได้มีพายุฤดูร้อนพัดผ่าน ในพื้นที่อำเภอมัญจาคีรี ได้ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ออกสำรวจโดยพบว่า ในพื้นที่มีบ้านดงเค็งกับบ้านโนนงิ้ว ของตำบลท่าศาลา ได้รับความเสียหายวมกว่า 30 หลังคาเรือน โดยมีบ้านเสียหายหนัก 5 หลัง ยุ้งข้าว เล้าเป็ด ได้รับความเสียหาย ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำรวจท่าศาลา จะได้เข้ามาช่วยเหลือซ่อมแซม บ้านเรือนให้ภายในวันจันทร์หน้า พร้อมกับนำถุงยังชีพมามอบให้กับบ้านเรือน ที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น จากนั้นจะได้รายงานไปยังสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดขอนแก่น ได้รับทราบต่อไป